Hiện nay, Việt Nam có quan hệ ngoại giao, thương mại với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương có quy mô lớn, dẫn đến nhu cầu gây dựng thương hiệu quốc gia của các tổ chức tài chính để vươn ra lãnh thổ, mở rộng phạm vi hoạt động và tạo dựng thương hiệu quốc tế ngày càng cao. Đặc biệt trong bối cảnh các ngân hàng tại Việt Nam gấp rút thực hiện triển khai toàn diện áp dụng các tiêu chuẩn hiệp ước Basel II tại Việt Nam hướng tới hài hòa các dịch vụ ngân hàng với thế giới.
Nhằm tập trung định hướng xây dựng thương hiệu và đưa ra các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng lâu dài, Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn xây dựng thương hiệu quốc gia cho công nghệ tài chính ngân hàng Việt Nam vào 8h30 – 12h ngày 09 tháng 12 năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ICC – 6A Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội. Chương trình trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank)