Điện lực Đông Anh bỏ mặc hàng loạt cột điện đổ nghiêng tại xã Đại Mạch

Bài, ảnh: Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù, cơn bão số 1 xảy ra ngày 28/7 đã đi qua và thiệt hại do bão gây ra cũng đã được nhiều địa phương khắc phục để ổn định cuộc sống cho người dân.

Tuy nhiên, tại QL23 đoạn đi qua UBND xã Đại Mạch, huyện Đông Anh hiện có 5 cột điện bị đổ, nghiêng vẫn chưa được cơ quan chủ quản khắc phục.

 Qua tìm hiểu được biết, cơn bão số 1 vừa qua đã làm 5 cột điện cùng với bó dây điện ở ven đường QL23, sát trụ sở UBND xã Đại Mạch bị đổ, nghiêng cách mặt đường khoảng 2m. Những chiếc cột và hệ thống dây điện này tuy chưa bị đổ nằm hẳn xuống mặt đường là do được dựa nhờ vào hàng cây xanh ở liền kề. Mặc dù, sự cố xảy ra đã hơn một tháng qua, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chủ quản là Công ty Điện lực Đông Anh khắc phục, đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của hàng nghìn người dân thường hàng ngày phải đi qua tuyến đường huyết mạch nối liền huyện Mê Linh với trung tâm TP. Không những vậy, nguy cơ đứt dây, xảy ra chập điện, cháy, nổ là rất cao.
Những chiếc cột cùng bó dây điện đổ, nghiêng gần trụ sở UBND xã Đại Mạch.
Những chiếc cột cùng bó dây điện đổ, nghiêng gần trụ sở UBND xã Đại Mạch.
Ông Lương Văn Hùng, ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh cho biết: “Tôi thường ngày phải đi qua QL 23 chứng kiến 5 cột điện bị đổ, nghiêng cùng toàn bộ hệ thống dây điện tồn tại suốt thời gian qua mà không hề thấy Công ty Điện lực Đông Anh khắc phục sự cố. Không biết, trách nhiệm của Công ty Điện lực Đông Anh ở đâu (?). Nếu sự cố này không được sớm được giải quyết thì hậu quả xảy ra sẽ rất khôn lường khi những chiếc cột điện này bất ngờ đổ hẳn xuống lòng đường, đặc biệt lại đang trong mùa mưa bão”.

Chủ tịch UBND xã Đại Mạch Vương Ngọc Chi khẳng định: “Ngay sau khi xảy ra sự cố 5 chiếc cột cùng toàn bộ dây điện bị nghiêng, có nguy cơ gãy đổ gục xuống đường bất kỳ lúc nào, UBND xã đã thông báo cho Công ty Điện lực Đông Anh. Tuy nhiên, từ đó đến nay cơ quan chủ quản của 5 cột điện nêu trên vẫn chưa thực hiện trách nhiệm của mình khắc phục sự cố dựng lại hoặc thay thế toàn bộ số cột điện khiến không chỉ người dân bức xúc mà cán bộ địa phương cũng thấy bất bình. Việc làm này của Công ty Điện lực Đông Anh thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong quản lý tài sản của Nhà nước và đảm bảo tính mạng cho người đi đường”.