Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) phải thu hồi hàng triệu mẫu điện thoại Galaxy Note 7 vì lỗi pin.
Tuyên bố của IndiGo xác nhận sáng 23/9, một số hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu 6E-054 từ Singapore đến thành phố Chennai đã ngửi thấy mùi khói trong buồng lái máy bay và nhanh chóng cảnh báo phi hành đoàn.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Các nhân viên trên chuyến bay sau đó đã phát hiện ra khói từ chiếc Samsung Note 2 trong một túi xách của hành khách nằm trong ngăn đựng hành lý.
Họ đã sử dụng bình cứu hỏa trước khi nhúng chiếc điện thoại này vào nước. Máy bay đã hạ cánh an toàn sau sự việc.
Kể từ khi Samsung tung ra thị trường điện thoại Galaxy Note 7 vào tháng Tám, nhiều hình ảnh chiếc điện thoại này bị cháy được tung lên mạng xã hội.
Samsung sau đó xác nhận pin của điện thoại này bị lỗi và đang phải gấp rút thu hồi 2,5 triệu mẫu điện thoại này tại nhiều thị trường.
Hãng này cũng khuyến cáo khách hàng tại 10 nước tạm thời chuyển sang thiết bị di động khác cho đến khi hãng này khắc phục được lỗi pin.
Hiện nhiều hãng hàng không trên thế giới đã yêu cầu hành khách tắt điện thoại Galaxy Note 7 hoặc thậm chí phải cất điện thoại này trong hành lý ký gửi trước khi lên máy bay.
Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã khuyến cáo hành khách không nên sử dụng, sạc pin hay để điện thoại Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi trong suốt hành trình bay cho dù điện thoại đã được chuyển sang chế độ máy bay.
Trong khi đó, ba hãng hàng không của Australia đã cấm hành khách sử dụng hay sạc pin thiết bị này./.