Điện thoại thông minh 5G dự kiến tăng 130% trong năm nay

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các lô hàng điện thoại thông minh sẽ tăng trưởng khoảng 130% trong năm nay bất chấp sự sụt giảm của chất bán dẫn và tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Theo CRN, báo cáo từ Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker của IDC – Tập đoàn dữ liệu quốc tế chuyên cung cấp thông tin thị trường, dịch vụ tư vấn, các sự kiện cho thị trường công nghệ thông tin, viễn thông và công nghệ tiêu dùng thì thị trường điện thoại 5G trong năm này sẽ tăng 7,7% lượng xuất xưởng toàn cầu so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,38 tỷ USD.
 Điện thoại thông minh 5G dự kiến tăng 130% trong năm nay
Đại dịch khiến mọi thứ thay đổi, nhu cầu của người dùng về thị trường điện thoại thông minh cũng thay đổi theo. Sự phát triển mạnh mẽ của 5G tại các quốc gia trên toàn cầu cũng dẫn đến nhu cầu về các thiết bị 4G chậm lại và Thiết bị 5G sẽ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.
Phó Chủ tịch chương trình theo dõi thiết bị di động toàn cầu của IDC, Ryan Reith, cho biết Thị trường điện thoại thông minh đã trở lại tăng trưởng từ năm ngoái và tiếp tục tăng trong nửa đầu năm nay. Thêm nữa, giá thiết bị 5G tiếp tục giảm như các thiết bị Android 5G sẽ giảm 12% so với năm trước vào năm 2021, đây là áp lực lớn dành cho các thiết bị của Apple khi giá của nó vẫn còn đang cao hơn các hãng khác.
IDC cũng kỳ vọng vào mức tăng trưởng cho đến năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép trong 5 năm là 3,7%. Thị trường điện thoại thông mình sẽ không bị ảnh hưởng do thiếu chất bán dẫn như ô tô, máy tính và các danh mục công nghệ tiêu dùng.
Ngoài Điện thoại thông minh 5G, IDC cũng báo cáo về thị trường máy tính trong năm nay. Các lô hàng máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy trạm dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay bất chấp tình trạng thiếu chất bán dẫn liên tục. Dự báo mới của IDC trong Công cụ theo dõi thiết bị điện toán cá nhân hàng quý trên toàn thế giới cho biết các lô hàng máy tính dự kiến ​​sẽ tăng 18,1% lên 357 triệu chiếc trong năm nay.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần