Điện toán đám mây bùng nổ ở Châu Á – Thái Bình Dương

Nguyễn Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do nhu cầu đám mây mạnh mẽ của các doanh nghiệp (DN), Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương (CA-TBD) đã báo cáo tăng trưởng với mức ba con số so với cùng kì năm ngoái chỉ trong 10 tháng đầu năm của 2016.

Những khách hàng Azure mới là Fullerton Healthcare (ngành y tế Singapore), Peregrine (ngành bán lẻ, Australia), PTT (dầu và khí ga, Thailand), RingMD (nhà cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, Singapore), The Yield (ngành nông nghiệp, Australia) và Trade Me (e-Commerce, New Zealand). Các DN này dựa vào bộ sưu tập các dịch vụ đám mây tích hợp ngày càng gia tăng của Azure là phân tích tiên tiến, IoT, dữ liệu, máy học, các bots, giao thức nhận diện, bảo mật, di động, kết nối, lưu trữ và web để xây dựng, triển khai và quản trị những ứng dụng sắc sảo cho các tổ chức của họ.
Trong thế giới kết nối mới được dựng lên từ ảnh hưởng của đám mây, di động và dữ liệu, rất nhiều các tổ chức nhận ra cần phải hiện đại hóa hạ tầng CNTT của họ để tạo ra những mô hình vận hành mới, nếu không sẽ bị rủi ro. Đây là điều kiện thiết yếu trong nền kinh tế toàn cầu nơi các DN cần luôn nhạy bén và cải tiến để khám phá những cơ hội tăng trưởng mới và cổ vũ chuyển đổi để phù hợp với thị trường.
Vai trò quan trọng mà công nghệ đám mây thể hiện trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của các DN là đã triển khai dịch vụ đám mây mạnh mẽ như Azure tại CA-TBD. Ông  Andreas Hartl, Tổng Giám đốc, khối DN và Đám mây, Microsoft CA-TBD chia sẻ, “Ưu tiên của các lãnh đạo hiện nay là khả năng tái định nghĩa mô hình tăng trưởng DN để đáp ứng với động thái mới của thị trường toàn cầu. Trong thế giới kỹ thuật số mới, đám mây sẽ là nền tảng để các DN mọi quy mô tạo ra tương lai kỹ thuật số của họ. Các DN trong khu vực đã triển khai sức mạnh của Microsoft Azure đã quản lý để đạt được lợi thế cạnh tranh và quy mô một cách dễ dàng, tìm được nguồn doanh thu mới và mô hình vận hành mới”.
Cam kết của Microsoft là đưa ra một nền tảng đám mây cấp độ DN mở, linh hoạt, phù hợp và bảo mật dễ dàng triển khai với khách hàng CA-TBD. Trên toàn cầu, Azure được tin cậy bởi các DN hàng đầu mọi quy mô, bao gồm 85% các DN thuộc danh sách Fortune 500.
Với một chiến lược phát triển đám mây riêng và đám mây công cộng độc đáo và dịch vụ SaaS (phần mềm như một dịch vụ), Microsoft được công nhận bởi Gartner, một hãng tư vấn và nghiên cứu độc lập hàng đầu, là đơn vị duy nhất được lựa chọn đứng đầu trên 17 báo cáo Magic Quadrant của Gartner về xử lý vận hành đám mây của DN[i], bao gồm vị trí đầu bảng về Hạ tầng đám mây như một dịch vụ, Dịch vụ lưu trữ đám mây và Nền tảng ứng dụng như một dịch vụ (Cloud Infrastructure as a Service, Cloud Storage Services, và Application Platform as a Service).
 Ông Andreas Hartl bổ sung: “Đà phát triển khách hàng mạnh mẽ của Azure tại CA-TBD là chứng thực về lộ trình sản phẩm tương lai, về hệ sinh thái đối tác mạnh mẽ và sự đầu tư trung tâm dữ liệu liên tục trong khu vực. Chúng tôi cam kết phát triển giá trị cho DN mọi quy mô và giúp khách hàng tái thiết hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ trong thế giới Ưu tiên di động, Ưu tiên đám mây”.
Hiện nay Microsoft Azure sẵn sàng tại CA-TBD thông qua mạng lưới 11 trung tâm dữ liệu do Microsoft vận hành. Từ tháng 5/2016, Microsoft công bố mở rộng thêm một trung tâm dữ liệu Azure tại Seoul.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần