Điều chỉnh để níu giữ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mọi việc đã qua đi cả năm, nhưng trong chị những vui buồn vẫn nguyên vẹn.

Chị tự dặn lòng, nếu không có sự chỉ bảo của mẹ chồng về cách ứng xử, lời ăn tiếng nói, thì có lẽ đến giờ cái hạnh phúc mà chị đang có đã tan tành.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Câu chuyện của chị bắt đầu khi vô tình chị phát hiện chồng dan díu với người phụ nữ khác. Mặc chị ghen tuông, kêu gào, anh vẫn đinh ninh rằng vẫn thương vợ con, nhưng không thể bỏ cô ta. Chị đau đớn, quẫy đạp mà không biết làm thế nào để níu kéo chồng. May mắn sao đúng thời gian mẹ chồng chị lên chơi với cháu, chị bám lấy bà như người chết đuối vớ được cọc. Mẹ bảo: “Mẹ rất hiểu cảm giác của con, mẹ sẽ giúp con. Con phải giữ lấy hạnh phúc, phải bảo vệ gia đình, đừng để hai đứa con của con phải chịu cảnh cha mẹ ly tán”.

Không đao to búa lớn, không nặng lời, những lúc gần con trai, bà kể cho anh nghe về nỗi đâu khổ mấy chục năm về trước khi chồng ngoại tình. Bà nhắc cho anh nhớ tuổi thơ buồn tủi khi chứng kiến cảnh cha mẹ chia tay. Bà nói với anh rằng, hai ông bà đã hối hận cả đời vì vội vàng ly hôn thay vì chèo chống vượt qua sóng gió. Rồi bà nhẹ nhàng tìm lý do để yêu cầu anh hàng ngày về ăn cơm cùng cả nhà, buổi tối về sớm kiểm tra bài vở của hai con. Còn với chị, bà căn dặn những điều nên và không nên làm. Nghe mẹ, chị điều chỉnh thái độ ứng xử với anh, không ghen tuông, không gây gổ căng thẳng, không truy hỏi, không nặng lời trách móc, trái lại vẫn ân cần, chu đáo chăm sóc chồng trong mọi chuyện. Chị cũng chủ động bày tỏ cảm giác của mình với chồng, nói với anh những điều mà trong lúc ghen tuông chị đã không đủ tỉnh táo để thốt ra. Chị bảo chồng: “Em biết là anh rất thương yêu em và các con, anh không bao giờ muốn phá vỡ gia đình. Em tin là anh sẽ dứt khoát với cô gái kia. Em chờ đợi điều đó”. Chị không ngờ chính lời nói và thái độ của chị khiến anh ngạc nhiên và xúc động. Anh bắt đầu tự vấn: Một người vợ như vậy, mình không có quyền làm khổ cô ấy!

Theo ngày tháng, không khí đầm ấm của gia đình được tái tạo và dần dần hóa giải những vướng mắc, khoảng cách giữa anh chị. Anh càng lúc càng cảm nhận rõ hơn rằng, gia đình này thực sự là mái ấm mà anh không thể đánh mất. Còn chị, đã nắm giữ lại hạnh phúc, nhưng chị cũng thấy cần phải thay đổi trong cách ứng xử với chồng, để anh thấy rằng chị cần anh và anh cũng cần gia đình này. Chị cũng nghiệm ra rằng, trong những tình huống tưởng như không thể giải quyết, vẫn có cách để thoát ra nếu có một kỹ năng ứng xử phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần