Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc tỷ lệ 1/5.000 đến năm 2030 (lần 2) với diện tích khoảng 1.586 ha.

Dự báo quy mô dân số (đến năm 2030) khoảng 229.000 người, trong đó dân số thường trú khoảng 99.300 người. Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch kế thừa các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật đã được phê duyệt. Một số khu chức năng khác áp dụng tiêu chuẩn của Đô thị vệ tinh Hòa Lạc trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, đánh giá hiện trạng địa hình, hiện trạng xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình chức năng khác trong phạm vi ranh giới Khu công nghệ cao Hòa Lạc... làm căn cứ để đề xuất các giải pháp điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật và không gian kiến trúc cảnh quan, tránh những bất cập và sai khác giữa hiện trạng thực tế và hồ sơ quy hoạch.

Về định hướng phát triển không gian và quy hoạch sử dụng đất, điều chỉnh lại cơ cấu và quy mô sử dụng đất tại một số khu chức năng phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển dài hạn; không xây dựng sân Golf trong khu công nghệ cao. Về thiết kế đô thị, xác định các nét đặc trưng về không gian kiến trúc, cảnh quan, các khu vực không gian: Khu vực trung tâm, vị trí cổng chính của khu công nghệ cao, trục không gian chính, quảng trường, không gian cây xanh - mặt nước, điểm nhấn trong khu và đề xuất nguyên tắc, yêu cầu tổ chức không gian, kiến trúc cho khu công nghệ cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần