Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

KTĐT - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, thành phố Hải Phòng, giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.
Trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là cảng hàng không quốc tế, làm sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Tính chất sử dụng của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Đến năm 2015, đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO. Sản lượng vận chuyển hành khách là 2 triệu hành khách/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa 20.000 tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn đến năm 2025, sản lượng vận chuyển hành khách của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tăng lên 8 triệu hành khách/năm, tương đương 2.800 hành khách/giờ cao điểm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt 250.000 tấn hàng hóa/năm.

Theo Quyết định này, giai đoạn đến năm 2015, xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình, công suất 4-5 triệu hành khách/năm và có dự phòng đất để mở rộng nhà ga đạt công suất 7-8 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu. Sau khi đưa nhà ga mới vào khai thác, nhà ga cũ sẽ được chuyển thành ga hàng không giá rẻ hoặc ga hàng hóa  hoặc sử dụng với mục đích khác.

Về nhà ga hàng hóa, giai đoạn đến năm 2015, căn cứ nhu cầu thực tế sẽ khai thác dây chuyền hàng hóa tại Nhà ga hành khách mới hoặc một phần nhà ga cũ. Giai đoạn đến 2025, khi nhu cầu hàng hóa tăng cao sẽ nghiên cứu xây dựng nhà ga hàng hóa đạt công suất 100.000 - 250.000 tấn hàng hóa/năm cùng hệ thống sân đỗ, kho bãi chứa hàng, bảo đảm đồng bộ cho khai thác.

Nhà điều hành cảng hàng không được bố trí nằm cạnh đường trục ra vào cảng hàng không trong giai đoạn đến năm 2015 với diện tích khoảng 4.000 m2.

Khu thương mại, dịch vụ được quy hoạch nằm trong khu đất dự phòng phát triển cảng hàng không. Giai đoạn đến 2015, xây dựng khu thương mại dịch vụ có quy mô khoảng 4.000 m2. Giai đoạn đến năm 2025, tùy vào nhu cầu thực tế sẽ mở rộng đạt 12.000 m2.

Theo Quy hoạch trước đó tại Quyết định 1857/QĐ-TTg, đến năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tiếp nhận 2 triệu lượt hành khách/năm và 17.000 tấn hàng hóa/năm; định hướng đến năm 2025, tiếp nhận 4 triệu lượt hành khách/năm và 82.000 tấn hàng hóa/năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khi “đường băng pháp lý” đã mở

Khi “đường băng pháp lý” đã mở

25 Dec, 06:37 AM

Kinhtedothi - Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án hạ tầng lớn của Hà Nội thời gian gần đây, việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 258/2025/QH15 cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô đã tạo thêm cơ sở pháp lý cho công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ