Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

KTĐT - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, thành phố Hải Phòng, giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.
Trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là cảng hàng không quốc tế, làm sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Tính chất sử dụng của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Đến năm 2015, đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO. Sản lượng vận chuyển hành khách là 2 triệu hành khách/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa 20.000 tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn đến năm 2025, sản lượng vận chuyển hành khách của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tăng lên 8 triệu hành khách/năm, tương đương 2.800 hành khách/giờ cao điểm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt 250.000 tấn hàng hóa/năm.

Theo Quyết định này, giai đoạn đến năm 2015, xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình, công suất 4-5 triệu hành khách/năm và có dự phòng đất để mở rộng nhà ga đạt công suất 7-8 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu. Sau khi đưa nhà ga mới vào khai thác, nhà ga cũ sẽ được chuyển thành ga hàng không giá rẻ hoặc ga hàng hóa  hoặc sử dụng với mục đích khác.

Về nhà ga hàng hóa, giai đoạn đến năm 2015, căn cứ nhu cầu thực tế sẽ khai thác dây chuyền hàng hóa tại Nhà ga hành khách mới hoặc một phần nhà ga cũ. Giai đoạn đến 2025, khi nhu cầu hàng hóa tăng cao sẽ nghiên cứu xây dựng nhà ga hàng hóa đạt công suất 100.000 - 250.000 tấn hàng hóa/năm cùng hệ thống sân đỗ, kho bãi chứa hàng, bảo đảm đồng bộ cho khai thác.

Nhà điều hành cảng hàng không được bố trí nằm cạnh đường trục ra vào cảng hàng không trong giai đoạn đến năm 2015 với diện tích khoảng 4.000 m2.

Khu thương mại, dịch vụ được quy hoạch nằm trong khu đất dự phòng phát triển cảng hàng không. Giai đoạn đến 2015, xây dựng khu thương mại dịch vụ có quy mô khoảng 4.000 m2. Giai đoạn đến năm 2025, tùy vào nhu cầu thực tế sẽ mở rộng đạt 12.000 m2.

Theo Quy hoạch trước đó tại Quyết định 1857/QĐ-TTg, đến năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tiếp nhận 2 triệu lượt hành khách/năm và 17.000 tấn hàng hóa/năm; định hướng đến năm 2025, tiếp nhận 4 triệu lượt hành khách/năm và 82.000 tấn hàng hóa/năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quy hoạch

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quy hoạch

04 Jun, 06:13 AM

Kinhtedothi - Góp ý vào Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, nhiều đại biểu Quốc hội lưu ý tới việc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, giao nhiệm vụ và trách nhiệm cho các địa phương trong quản lý, thực hiện quy hoạch, triển khai các dự án ưu tiên.

Môi trường Thủ đô đang thay đổi từng ngày

Môi trường Thủ đô đang thay đổi từng ngày

04 Jun, 06:12 AM

Kinhtedothi - Sáu tháng kể từ khi Luật Thủ đô 2024 chính thức có hiệu lực (1/1/2025), Hà Nội đã có những bước tiến đáng ghi nhận trong việc cụ thể hóa các quy định nhằm giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách như ô nhiễm không khí, nước thải, và chất thải rắn. Từ việc thí điểm vùng phát thải thấp đến mở rộng không gian xanh, Thủ đô đang nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Sửa Luật Quy hoạch: hạn chế chồng chéo, lãng phí

Sửa Luật Quy hoạch: hạn chế chồng chéo, lãng phí

02 Jun, 03:52 PM

Kinhtedothi - Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội XV, một trong những nội dung về Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quy hoạch được các đại biểu quan tâm là việc quy hoạch cần được lập đồng thời các cấp, tránh mâu thuẫn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ