Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết công viên hồ điều hòa Nhân Chính

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/8, Sở QH-KT đã phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức công bố và bàn giao hồ sơ Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết công viên hồ điều hòa Nhân Chính, tỷ lệ 1/500.

 
Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết công viên hồ điều hòa Nhân Chính - Ảnh 1
Trước đây, dự án được giao cho doanh nghiệp triển khai nhưng tiến độ quá chậm nên UBND quận Thanh Xuân đã đề xuất và được UBND TP chấp thuận được đầu tư dự án bằng nguồn vốn ngân sách. Ông Nguyễn Xuân Lưu -Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, việc có được một công viên là niềm mơ ước của người dân và chính quyền địa phương. Được biết, quận Thanh Xuân là một trong những địa bàn rất thiếu công trình công viên, vườn hoa.

Theo quy hoạch, tổng diện tích đất nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 18,23ha, bao gồm cả khu Trung tâm văn hóa thể thao quận Thanh Xuân và các khu đất phía trước Trung tâm. Trong đó diện tích khu đất lập quy hoạch công viên khoảng 13,23ha bao gồm: Hồ điều hòa diện tích khoảng 0,8ha có chức năng tiêu thoát nước trong khu vực; khu vực công viên cây xanh cảnh quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí kết hợp các hoạt động thể thao ngoài trời, đường dạo có diện tích 5,2ha; đất hạ tầng kỹ thuật diện tích khoảng 200m2.

Quy hoạch không gian kiến trúc của công viên khai thác triệt để yếu tố cảnh quan mặt nước hồ điều hòa. Khu công viên cây xanh được tổ chức tách biệt giữa khu vực tĩnh và khu vực động; có bối trí xen kẽ giữa khu cây xanh là đường dạo, chòi nghỉ có thiết kế đơn giản, kết hợp một số hoạt động thích hợp, để tránh cảm giác đơn điệu. Cổng số 1 của công viên được bố trí trên đường Hoàng Minh Giám; cổng số 2 bố trí trên đường quy hoạch giáp khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần