Điều chỉnh xe buýt, ùn tắc đã giảm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/11, dù là thứ Hai đầu tuần nhưng 2 trục đường trọng điểm: Trần Phú - Nguyễn Trãi, Xuân Thủy - Cầu Giấy không có dấu hiệu ùn tắc kéo dài như thời gian qua.

Đường Cầu Giấy vẫn khó di chuyển nhanh nhưng không ùn tắc
Đường Cầu Giấy vẫn khó di chuyển nhanh nhưng không ùn tắc
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trên trục đường Trần Phú - Nguyễn Trãi, do lượng phương tiện đông, không thể di chuyển nhanh nhưng không xảy ra tắc đường hay ùn ứ; ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển được kiểm soát tốt, dòng xe cộ lưu thông đều đặn. Trên trục đường này chỉ điều chỉnh giãn cách tần suất, khoảng chờ giữa các nốt xe tăng thêm 2 phút nên hầu như không ảnh hưởng gì đến việc đi lại của hành khách.

Bà Nguyễn Thúy Lan (trú tại Triều Khúc, quận Thanh Xuân) cho biết: “Tôi không theo dõi thông tin nên không biết là giãn nốt xe, sáng nào cũng đi xe buýt, thấy thời gian đợi xe hình như không dài hơn bình thường”.
Đơn vị thi công hầm chui Thanh Xuân vẫn không chịu bố trí người cảnh giới hướng dẫn giao thông_ thi công rề rà trong giờ cao điểm
Đơn vị thi công hầm chui Thanh Xuân vẫn không chịu bố trí người cảnh giới hướng dẫn giao thông, thi công rề rà trong giờ cao điểm
Trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy các nhà chờ xe buýt khu vực điều chỉnh lộ trình đã vắng bóng hành khách, cho thấy việc thông tin đến người dân rất có hiệu quả. Tình hình giao thông trên trục này được cải thiện rõ rệt hơn hẳn, lòng đường thông thoáng, hầu như không còn xe cộ đi lại trên vải hè. Trung úy Nguyễn Quang Huy - Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ tại đây cho biết: “Áp lực giao thông giảm hẳn, hết giờ cao điểm vẫn không thấy hiện tượng tắc đường hay ùn ứ phương tiện. Anh em làm nhiệm vụ trên suốt trục đều thông báo tình hình rất khả quan”.
Điều chỉnh xe buýt, ùn tắc đã giảm - Ảnh 1
Do tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy điều hẳn lộ trình một số tuyến xe chạy sang đường Nguyễn Phong Sắc, Trần Đăng Ninh, Trần Thái Tông… nên một số hành khách, chủ yếu là sinh viên phải đi bộ xa hơn, đi vòng để đến trường. Anh Nguyễn Huy Hoàng - sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền cho biết: “Tôi phải xuống điểm dừng trên đường Nguyễn Phong Sắc rồi đi về trường, xa hơn một chút nhưng bù lại không bị tắc đường, xe buýt chôn chân chờ đợi”. Chúng tôi cũng ghi nhận được áp lực giao thông có phần gia tăng trên đường Nguyễn Phong Sắc, Trần Đăng Ninh nhưng không ảnh hưởng lớn đến tình hình lưu thông.
Trước mắt, việc điều chỉnh lộ trình, tần suất xe buýt trên 2 trục trọng điểm Nguyễn Trãi, Xuân Thủy đã phát huy tác dụng, giải tỏa bớt áp lực giao thông, hạn chế ùn tắc. Tuy nhiên, khi trời mưa hoặc có sự cố giao thông xảy ra, tuyến đường vẫn có nguy cơ ùn tắc cục bộ do lòng đường quá hẹp, nhất là trục Xuân Thủy - Cầu Giấy. Đề nghị các đơn vị thi công tập trung hết sức, nhanh chóng hoàn thành các hạng mục, gỡ bỏ dần rào chắn để đảm bảo diện tích lưu thông. Bên cạnh đó, hành khách sử dụng xe buýt cũng cần thường xuyên cập nhật thông tin, nắm được thời gian, lộ trình điều chỉnh các tuyến buýt để bố trí thời gian đi lại phù hợp.