Điều động 6 cán bộ hỗ trợ UBND thị trấn Quốc Oai điều hành công việc

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị chiều 13/7, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngày sau khi 25 cán bộ thuộc UBND thị trấn và Công an thị trấn Quốc Oai được xác định là F1, phải đi cách ly tập trung, UBND huyện đã điều động ngay cán bộ xuống hỗ trợ thị trấn giải quyết công việc cho nhân dân. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho Bí thư Đảng ủy thị trấn ổn định tình hình, điều hành chung mọi công việc của thị trấn.

Thị trấn Quốc Oai đã lập 3 chốt kiểm soát tại tổ dân phố Hoa Vôi
Theo đó, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành Quyết định số 3623/QĐ-UBND ngày 12/7 về việc trưng tập công chức, viên chức tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, UBND huyện đã trưng tập 6 cán bộ, công chức, gồm: Một  Phó Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện và 5 công chức, viên chức văn phòng, y tế, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện về tham gia công tác tại thị trấn Quốc Oai.
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, những cán bộ được đưa về hỗ trợ thị trấn đều có chuyên môn, nghiệp vụ tốt, bắt tay vào làm việc để giải quyết mọi công việc hành chính cho nhân dân.
Bí thư Đảng ủy thị trấn Quốc Oai Nguyễn Đình Đức cho biết, trong ngày 13/7, mọi hoạt động tại thị trấn đã đi vào ổn định, công dân đến giao dịch và giải quyết thủ tục hành chính bình thường. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 bước đầu được kiểm soát, không để dịch lan ra cộng đồng. Tính đến chiều 13/7, toàn huyện Quốc Oai đã rà soát được 105 trường hợp F1, 758 trường hợp F2 liên quan đến chùm ca bệnh tại tổ dân phố Hoa Vôi. Bên cạnh đó, huyện cũng ra quyết định cách ly 65 hộ dân với 279 nhân khẩu ở tổ dân phố Hoa Vôi.
Hiện cuộc sống của các hộ dân trong khu cách ly vẫn ổn định, lương thực thực phẩm được cung cấp đầy đủ. Ngoài ra, trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Quốc Oai đã đến hỗ trợ lương thực, thực phẩm… chính quyền địa phương đã giao cho tổ Covid cộng đồng và đoàn thanh niên chuyển quà tới từng hộ gia đình trong khu cách ly...
Trước đó, tại tổ dân phố Hoa Vôi (thị trấn Quốc Oai) có 10 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Qua truy vết các trường hợp có liên quan, lực lượng chức năng phát hiện 25 trường hợp F1 là lãnh đạo, cán bộ UBND thị trấn, Công an thị trấn Quốc Oai. Hiện, các trường hợp này đã được đưa đi cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả lần 1 đều âm tính.