Điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà ở Tuyên Quang khiến 4 bố con tử vong

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 27/9, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tuyên Quang - cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra vụ hoả hoạn khiến 4 bố con (ở thôn Lập Thành, xã Thái Hoà, huyện Yên Sơn) tử vong.

Trước đó, vào rạng sáng 27/9, người dân thôn Lập Thành, xã Thái Hòa (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) phát hiện căn nhà anh Trần Hữu D. (SN 1973) bất ngờ cháy lớn, cửa bị chốt bên trong. Ngay sau đó, người dân đã hô hoán nhau dập lửa và thông báo cho lực lượng chức năng tham gia ứng cứu.
 Hiện trường ngôi nhà xảy ra vụ cháy.
Thời điểm vụ cháy được khống chế, chủ nhà được phát hiện đã tử vong, 3 con gái của nạn nhân là Trần Khánh L (SN 2012), Trần Cẩm B (SN 2013) và Trần Anh T (2016) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cả 3 cháu đều đã không qua khỏi.

Thông tin bước đầu từ người dân địa phương, chiều 26/9, ông Nguyễn Hữu D (48 tuổi) muốn bán xe đạp nhưng vợ là bà T.T.X (41 tuổi) không đồng ý, rồi xảy ra mâu thuẫn. Sau khi ăn tối, ông D đã đánh vợ bất tỉnh, rồi gọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện huyện.

Khi người nhà đang chăm sóc bà X tại bệnh viện thì nhận được điện thoại của gia đình thông báo vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 27/9, ông D đốt xăng tự thiêu căn nhà cùng 3 con gái nhỏ. Vụ hoả hoạn khiến ông D tử vong tại chỗ, còn 3 cháu bé được người dân đưa đi cấp cứu. 

Thông tin bước đầu, theo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tuyên Quang, nguyên nhân được xác định mâu thuẫn gia đình nên nhiều khả năng ông Trần Hữu D đã gây ra vụ cháy. Tuy nhiên, đơn vị vẫn đang điều tra và chưa có kết luận cuối cùng... Trong quá trình khám nghiệm hiện trường cơ quan công an có thu được lá thư tuyệt mệnh của ông Nguyễn Hữu D.

Hiện Công an tỉnh Tuyên Quang đang phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần