Điều tra vụ khách Trung Quốc thô lỗ với người bán chuối dạo

Minh Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện, Công an Đà Nẵng đã vào cuộc, điều tra vụ khách Trung Quốc thô lỗ với người bán chuối dạo được nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái đăng tải trên trang facebook cá nhân.

Theo chia sẻ của nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái, sáng 4/7, một nhóm khách Trung Quốc đã có hành vi thô lỗ với người bán chuối dạo trên đường Phan Châu Trinh (Quận Hải Châu, Đà Nẵng). Cụ thể, nhóm khách này mua chuối nhưng chưa thỏa thuận mua bán xong đã lấy chuối ăn rồi ném vỏ vào giỏ của người bán. Lúc trả tiền thì trả bằng Nhân dân tệ.

Khi người bán không chịu nhận, họ mới đưa tờ 50.000 đồng. Khi người bán hàng trả lại 10.000 đồng còn thừa thì nhóm này giữ người bán hàng lại và tỏ vẻ giận dữ.

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái chia sẻ, khi người bán chuối quay đi thì một người đàn ông vẫn cố giật nón của chị, còn một người phụ nữ trong nhóm còn cố bẻ cho được một trái chuối trong nải chuối còn nguyên của chị bán chuối.
Nhóm khách Trung Quốc có hành xử thô lỗ với người bán chuối ở Đà Nẵng (Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái)
Nhóm khách Trung Quốc có hành xử thô lỗ với người bán chuối ở Đà Nẵng (Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái)
Trả lời trên Báo Đà Nẵng chiều 4/7, Thượng tá Phạm Can, Phó trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, đã cử lực lượng an ninh làm việc trực tiếp với nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, sinh sống tại Đà Nẵng) để nắm thêm thông tin vụ việc nhóm du khách Trung Quốc cư xử thiếu văn hóa với một người bán chuối dạo trên đường Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) vào sáng cùng ngày.

Trong khi đó, Đại tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) - Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, công an quận Hải Châu đang thụ lý vụ việc này. “Nếu có rắc rối liên quan thủ tục xuất nhập cảnh mà phía Công an quận yêu cầu thì chúng tôi sẽ phối hợp”, Đại tá Do cho biết.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết trên tờ Pháp luật TP Hồ Chí Minh: Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ phối hợp với lực lượng công an xuất nhập cảnh để có biện pháp xử lý. Còn về quản lý con người, du khách nhập cảnh vào Đà Nẵng thì bên ngành công an sẽ giải quyết.