Điều tra vụ tượng Phật nghìn tay nghìn mắt bị mất trộm trong đêm

Hoa Vinh - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ mất trộm tượng Phật nghìn tay nghìn mắt ở chùa Mễ Sở, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang.

Qua hình ảnh do camera an ninh trong chùa ghi lại cho thấy, thời điểm pho tượng bị đánh cắp vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 29/9, một người đàn ông bịt mặt, đeo găng tay đã đột nhập vào lấy trộm tượng rồi quay lại khu thờ đặt bức tượng Phật để lau chùi nhằm xóa các dấu vết.
Pho tượng cổ Phật bà Quan Thế Âm nghìn tay nghìn mắt tại chùa Mễ Sở hiện đã bị kẻ gian trộm cắp.
Ngay sau khi phát hiện tượng Phật bị mất trộm, nhà chùa đã trình báo chính quyền địa phương và cơ quan công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã tích cực điều tra.
Theo thông tin từ trụ trì chùa Mễ Sở Thích Đàm Lan, tượng Quan Thế Âm là pho tượng cổ với 1.113 tay và 1.113 mắt. Tượng cao 2,8m, được chế tác bằng gỗ mít. Tháng 10/1988, pho tượng này đã từng bị đánh cắp, sau một thời gian cơ quan Công an đã tìm lại được tại nhà một nghệ nhân ở Hà Nội.
Bước đầu cơ quan chức năng nhận định đây là nhóm trộm chuyên nghiệp, hoạt động bài bản và có tính toán tỉ mỉ từ trước. Tại hiện trường, công an tìm thấy dấu chân của kẻ tình nghi trên két công đức của nhà chùa.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ.