Dính bê bối gian lận, trụ sở Suzuki bị lục soát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Nhật Bản ngày 3/6 lục soát trụ sở chính của hãng sản xuất ô tô Suzuki, một phần trong cuộc điều tra việc gian lận kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu của “ông lớn” trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản.

Giới chức Nhật Bản đang tìm kiếm các tài liệu của Suzuki để điều tra xe, hãng này có đánh lừa người mua xe hay không. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Suzuki Motor Corp trước đó đã xin lỗi vì sử dụng sai phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu đối với khoảng 2,1 triệu xe, nhưng phủ nhận thông tin hãng cố ý gian lận.
Dính bê bối gian lận, trụ sở Suzuki bị lục soát - Ảnh 1
Tuy nhiên, đầu tuần này, lãnh đạo tập đoàn thừa nhận đã không áp dụng đúng tiêu chuẩn kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu trên những sản phẩm của hãng do thiếu nhân lực và các cơ sở hạ tầng cần thiết.  Vụ bê bối gian lận khí thải của Suzuki khiến cổ phiếu của Suzuki đã sụt giảm gần 1% trong phiên giao dịch cuối tuần.

Ngoài Suzuki, Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản kiểm tra văn phòng của Mitsubishi Motors sau khi hãng này thừa nhận làm sai lệch kết quả kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu sản phẩm của hãng. Tháng trước, Mitsubishi Motors đã làm “khống” tới 10% về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 4 mẫu xe mini do hãng sản xuất. Hiện Mitsubishi đang điều tra về việc sử dụng phương pháp kiểm tra thiếu chính xác đối với các mẫu xe khác sản xuất từ năm 1991.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần