Đình chỉ cơ sở giặt là tại phường Đội Cấn hết hạn giấy phép xả thải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sống gần khu ...

Kinhtedothi - Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sống gần khu vực số nhà 140 phố Đội Cấn (phường Đội Cấn, quận Ba Đình) về việc chủ sở hữu của ngôi nhà nói trên sau khi cải tạo sửa chữa mà không xin phép chính quyền đã cho Công ty TNHH Giặt là Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) thuê lại để làm cơ sở giặt là gây ô nhiễm khiến cuộc sống của người dân tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Đại Thắng – Phó Chủ tịch UBND phường Đội Cấn khẳng định, không có việc chủ sở hữu số nhà 140 phố Đội Cấn thực hiện việc cải tạo, sửa chữa không phép. Theo ông Thắng, chủ sở hữu của căn nhà nói trên là ông Nguyễn Tài Cừ.
Cơ sở giặt là Phát Đạt tại số 140 phố Đội Cấn. 	Ảnh: Trần Long
Cơ sở giặt là Phát Đạt tại số 140 phố Đội Cấn. Ảnh: Trần Long
Trước khi tiến hành cải tạo ngôi nhà, ngày 3/11/2015, ông Cừ đã có đơn xin phép sửa chữa nhà gửi UBND phường và Thanh tra xây dựng phường với lý do ngôi nhà đã cũ nát, xuống cấp không thể sử dụng được.

Trong quá trình cải tạo, ngày 9/11/2015, các hộ gia đình sống gần biển số nhà 140 đã có phản ánh về việc gia đình ông Cừ cải tạo, sửa chữa không phép. Trước phản ánh này, vào ngày 2/12/2015, UBND phường đã có buổi làm việc với các bên liên quan. Tại buổi làm việc, đại diện các hộ dân là bà Nguyễn Thị Bích Liên đã công nhận việc hộ ông Cừ có thỏa thuận việc cải tạo, sửa chữa và đồng ý với việc sửa chữa theo nguyên trạng. Việc này đã được bà Liên ký xác nhận trong biên bản làm việc.

Liên quan đến phản ánh của người dân về cơ sở giặt là Phát Đạt trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ông Vũ Đại Thắng cho biết, sau khi nhận được phản ánh, ngày 12/4 vừa qua, UBND phường đã mời đại diện chủ cơ sở lên làm việc. Tại buổi làm việc, chủ cơ sở đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước, Giấy xác nhận đăng ký đề án bảo vệ môi trường đơn giản... Nhưng, qua kiểm tra đã phát hiện Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước hết hạn từ năm 2015 nên UBND phường đã yêu cầu chủ cơ sở phải cho dừng ngay mọi hoạt động và khi nào được các cơ quan chức năng cấp giấp phép tiếp thì mới cho hoạt động kinh doanh trở lại.