Đình chỉ công trình xây dựng không phép tại phường Phương Liên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo bà Trịnh Thị Thúy (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), hành vi xây dựng trái phép được thực hiện trên mảnh đất 25m2, tại số nhà 188, tổ 47 phường Phương Liên.

Sáng 6/5, đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh về việc một số đối tượng ngang nhiên đến phá dỡ tường rào, chặt phá cây cối, làm nhà trên mảnh đất đang có tranh chấp. Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã vào cuộc xác minh thông tin sự việc.

Theo bà Trịnh Thị Thúy (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), hành vi xây dựng trái phép được thực hiện trên mảnh đất 25m2, tại số nhà 188, tổ 47 phường Phương Liên. Hồ sơ thể hiện, năm 2013, mẹ đẻ bà Thúy cùng anh trai là Trịnh Đình Tuấn đã thống nhất đồng ý và thỏa thuận cho bà Thúy quyền sở hữu và sử dụng khu đất hương hỏa của cha ông phía sau số nhà 188 (có chứng nhận của UBND phường Phương Liên). 

Tại "bản khai mua bán quyền sở hữu nhà công trình và quyền sử dụng đất trong khuôn viên" lập ngày 17/4/2003 có nội dung do ông Trịnh Đình Tuấn ghi rõ: "Tôi cho em tôi 25m2 đằng sau ngôi nhà, tôi đang ở đây là đất ông cha, không thế chấp, không ảnh hưởng gì đến pháp luật… Hai bên xin cam đoan về nhà đất đem chuyển dịch hiện không có thế chấp, khiếu kiện và các chứng từ cung cấp kèm theo là đúng sự thật. Nếu sai, chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật". Đồng thời, trong bản kê khai, lãnh đạo UBND phường Phương Liên cũng ghi rõ: "Ông Trịnh Đình Tuấn đang sử dụng nhà đất tại 188, tổ 47 phường Phương Liên. Đã đăng ký kê khai nhà và đất ở tại UBND phường. Việc ông Tuấn cho em gái một phần diện tích đất do 2 bên thỏa thuận".   

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số đối tượng không rõ lai lịch đã đến phá dỡ tường rào, chặt phá cây cối, san phẳng mảnh đất của bà Thúy để làm nhà bất hợp pháp.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, ông Nguyễn Mạnh Dũng - Chủ tịch UBND phường Phương Liên cho biết: UBND phường mới nhận được đơn thư của bà Thúy và ngay sau đó đã cử cán bộ xuống kiểm tra và phát hiện tại số nhà 188, tổ 47 (nay là số 11, ngõ 89 - Xã Đàn) đang tiến hành đổ phần móng. Tuy nhiên, công trình này chưa có giấy phép xây dựng. UBND phường đã tiến hành lập biên bản đình chỉ công trình xây dựng để có hướng xử lý  theo đúng quy định.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.