Đình chỉ lắp cẩu tháp tại 2 công trình xây dựng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/5, Thanh tra Sở Xây dựng cùng các ban, ngành hữu quan đã kiểm tra việc lắp đặt và vận hành cẩu tháp tại một số công trình trên trục đường Lê Văn Lương, thuộc phường La Khê, quận Hà Đông.

Vào thời điểm kiểm tra, tại 2 công trình CT3 Uslik City (UC) và chung cư HP Landmark Tower (HP), đều nằm trong Khu đô thị mới Văn Khê, có 4 cẩu tháp. Trong đó, công trình HP có một cẩu đang tháo dỡ, cẩu còn lại đang đã hết hạn kiểm định từ 6/5 nhưng vẫn tiến hành lắp đặt, đồng thời đơn vị thi công là Công ty CP TSQ Techeo không xuất trình được các thủ tục bắt buộc. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu đơn vị đình chỉ ngay hoạt động lắp đặt và sử dụng cẩu tháp, hoàn thiện hồ sơ, đồng thời lập biên bản nhắc nhở, xử lý hành chính đơn vị này.
Đình chỉ lắp cẩu tháp tại 2 công trình xây dựng - Ảnh 1
Tại công trình UC, 2 cẩu tháp CT3 107, CT3 108 mới được lắp đặt nhưng chưa sử dụng, nhà thầu thi công chưa xuất trình được các thủ tục liên quan như: Bảo hiểm cẩu, hệ thống cảnh báo, biển chỉ dẫn, kiểm định kỹ thuật… Đoàn kiểm tra đã buộc dừng thi công công trình, cho phép đơn vị nộp đầy đủ thủ tục giấy tờ vào ngày 26/5. Đối với một số giấy phép, phê duyệt do Sở Xây dựng cấp, đoàn xác nhận nhà thầu thi công chưa làm phương án xin cấp phép, căn cứ vào đó sẽ tiến hành xử phạt nghiêm khắc với đơn vị. Ông Lý Chí Hồng – Phó phòng Thanh tra, Sở Xây dựng cho biết: “Sở đã thành lập đoàn kiểm tra hỗn hợp bao gồm lực lượng của các quận, ngành liên quan và sẽ tiến hành kiểm tra kỹ mọi công trình xây dựng trong khu vực có sử dụng cẩu tháp. Sau kiểm tra sẽ giao Thanh tra Xây dựng quận theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện đúng các quy định đối với việc vận hành cẩu tháp”.