Monday, 13:40 04/12/2017
Định giá tài sản thương hiệu khi hội nhập
Kinhtedothi - Ngày 4/12, Ban Thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp Công ty CP Mibrand Việt Nam (Công ty định giá hàng đầu thế giới Brand Finance) tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.
Đây là sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia 2017, nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam hiện nay. Qua đó quảng bá và xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Đó cũng là mục đích chính của Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Chương trình duy nhất của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là cơ quan thường trực triển khai.
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại phát biểu tại diễn đàn. |
Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam - chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường nước nhà. Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được coi là duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Trong danh sách top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được công bố năm 2017 có tới 15 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây là lần thứ 3 Brand Finance tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Qua đó, các Doanh nghiệp sẽ đánh giá và định hướng được con đường mình đang đi về mặt xây dựng phát triển thương hiệu |