Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Định hướng mới trong phát triển du lịch

Kinhtedothi - Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã khép lại với những dư âm đẹp giữa những ngày Hà Nội hân hoan chào đón kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Không chỉ là một lễ hội ấn tượng, sự kiện này còn khẳng định đây là một cách bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội, đồng thời mở ra định hướng mới trong phát triển du lịch.

Diễn ra thường niên vào tháng 10 hàng năm, lễ hội trở thành một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội, điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”. Việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống từ chiếc áo dài đã được khẳng định rõ nét khi các bộ sưu tập áo dài hiện diện như một sức hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế; khi nét đặc sắc duyên dáng của tà áo dài dân tộc được tôn vinh và tỏa sáng; khi lễ hội trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng, mang theo hình ảnh du lịch Hà Nội tới cộng đồng du khách quốc tế.

Phải nói rằng, trong quảng bá quốc tế, nói đến văn hóa và trang phục truyền thống Việt Nam, ai cũng nhắc tới tà áo dài - thông điệp về vẻ đẹp, sự duyên dáng. Những họa tiết của đồng bào dân tộc, những nét nhận diện riêng biệt của Việt Nam được thể hiện trên tà áo dài đã trở thành yếu tố khẳng định sự khác biệt giữa Việt Nam với các đất nước khác. Giá trị văn hóa Việt vì thế đã được khẳng định, được bảo tồn và được phát huy một cách hữu hiệu thông qua chiếc áo dài.

Cũng phải nói rằng, chiếc áo dài có lợi thế rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế. Nói về những lợi ích mà Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 mang lại cho ngành du lịch qua 3 mùa "đến hẹn lại lên", các chuyên gia đều ghi nhận, hoạt động này là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn, từ đó quảng bá du lịch Hà Nội và Việt Nam. Người làm du lịch có thể mở các tour chuyên biệt từ chiếc áo dài, mà ở đó khách du lịch có thể chiêm ngưỡng, trải nghiệm cách may áo và họa tiết trên áo, có sản phẩm mang theo về trong hành trang chuyến đi...

Qua 3 mùa lễ hội với 63.000 lượt khách đến chiêm ngưỡng áo dài ở mùa lễ hội năm nay, có thể thấy người làm du lịch đã mở ra một định hướng mới cho phát triển du lịch Thủ đô. Lợi ích đầu tiên mà ngành du lịch có được khi quảng bá tà áo dài chính là câu chuyện văn hóa Việt Nam, từ đó DN xây dựng sản phẩm du lịch gắn với áo dài.

Tại Hà Nội các trung tâm văn hóa phố cổ, các làng nghề, có thể tạo ra hoạt động trưng bày, thông tin về ý nghĩa, lịch sử của áo dài. Thêm nữa, những chương trình trình diễn trang phục, photo tour… hoàn toàn có thể kết nối để kể câu chuyện áo dài. Du khách có thể trải nghiệm mặc thử trang phục, từ áo truyền thống của người Việt đến áo dài hiện đại, kết nối những địa điểm du lịch có không gian phù hợp với áo dài như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các ngôi nhà trong khu phố cổ Hà Nội.

Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 là "điểm hẹn" để tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc, tạo cảm hứng để thế hệ trẻ thêm yêu văn hóa truyền thống, kết nối thúc đẩy hợp tác cùng thu hút du khách quốc tế giữa các DN du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế. Lễ hội đã mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là điểm đến du lịch TP hàng đầu thế giới.

Du lịch Cà Mau trên đà tăng trưởng cao

Du lịch Cà Mau trên đà tăng trưởng cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Để khoa học công nghệ phát huy sứ mệnh

Để khoa học công nghệ phát huy sứ mệnh

05 Apr, 11:47 AM

Kinhtedothi - Tại cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư nghe báo cáo và cho ý kiến về Chuyên đề đột phá phát triển khoa học công nghệ (KHCN) đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số mới đây, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là lựa chọn bắt buộc, con đường duy nhất đưa đất nước phát triển.

Doanh nghiệp là mục tiêu hướng tới

Doanh nghiệp là mục tiêu hướng tới

03 Apr, 11:20 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đặt mục tiêu thành lập mới 150.000 DN trong giai đoạn 2021 - 2025, với tốc độ tăng trưởng khoảng 30.000 DN mỗi năm. Hà Nội cũng đang nỗ lực thúc đẩy nhiều giải pháp hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng DN, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa, nhằm tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế và việc làm.

Thuận tiện và tiết kiệm

Thuận tiện và tiết kiệm

02 Apr, 05:49 AM

Kinhtedothi - Những băn khoăn của người dân về việc “liệu có phải đổi lại các loại giấy tờ khi tên các đơn vị hành chính thay đổi hay không” dường như đã được gỡ bỏ. Bộ Nội vụ mới đây đã có đề xuất, các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho cá nhân, tổ chức trước thời điểm sáp nhập cấp tỉnh, cấp xã vẫn có giá trị sử dụng nếu còn thời hạn, nếu chuyển đổi thì không mất phí.

Sự sàng lọc cần thiết

Sự sàng lọc cần thiết

01 Apr, 03:24 PM

Kinhtedothi - Trong Dự thảo Luật Cán bộ, Công chức (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, Bộ Nội vụ đề xuất bổ sung quy định về sát hạch cán bộ, công chức để thực hiện cơ chế sàng lọc đội ngũ theo nguyên tắc cạnh tranh, có vào, có ra, có lên, có xuống.

Lấy đầu tư công làm động lực

Lấy đầu tư công làm động lực

31 Mar, 05:15 AM

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Chỉ thị về việc giao chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt từ 8% trở lên, trong đó, dịch vụ tăng 8,6% trở lên; công nghiệp tăng 7% trở lên...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ