Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Định hướng mới trong phát triển du lịch

Kinhtedothi - Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã khép lại với những dư âm đẹp giữa những ngày Hà Nội hân hoan chào đón kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Không chỉ là một lễ hội ấn tượng, sự kiện này còn khẳng định đây là một cách bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội, đồng thời mở ra định hướng mới trong phát triển du lịch.

Diễn ra thường niên vào tháng 10 hàng năm, lễ hội trở thành một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội, điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”. Việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống từ chiếc áo dài đã được khẳng định rõ nét khi các bộ sưu tập áo dài hiện diện như một sức hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế; khi nét đặc sắc duyên dáng của tà áo dài dân tộc được tôn vinh và tỏa sáng; khi lễ hội trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng, mang theo hình ảnh du lịch Hà Nội tới cộng đồng du khách quốc tế.

Phải nói rằng, trong quảng bá quốc tế, nói đến văn hóa và trang phục truyền thống Việt Nam, ai cũng nhắc tới tà áo dài - thông điệp về vẻ đẹp, sự duyên dáng. Những họa tiết của đồng bào dân tộc, những nét nhận diện riêng biệt của Việt Nam được thể hiện trên tà áo dài đã trở thành yếu tố khẳng định sự khác biệt giữa Việt Nam với các đất nước khác. Giá trị văn hóa Việt vì thế đã được khẳng định, được bảo tồn và được phát huy một cách hữu hiệu thông qua chiếc áo dài.

Cũng phải nói rằng, chiếc áo dài có lợi thế rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế. Nói về những lợi ích mà Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 mang lại cho ngành du lịch qua 3 mùa "đến hẹn lại lên", các chuyên gia đều ghi nhận, hoạt động này là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn, từ đó quảng bá du lịch Hà Nội và Việt Nam. Người làm du lịch có thể mở các tour chuyên biệt từ chiếc áo dài, mà ở đó khách du lịch có thể chiêm ngưỡng, trải nghiệm cách may áo và họa tiết trên áo, có sản phẩm mang theo về trong hành trang chuyến đi...

Qua 3 mùa lễ hội với 63.000 lượt khách đến chiêm ngưỡng áo dài ở mùa lễ hội năm nay, có thể thấy người làm du lịch đã mở ra một định hướng mới cho phát triển du lịch Thủ đô. Lợi ích đầu tiên mà ngành du lịch có được khi quảng bá tà áo dài chính là câu chuyện văn hóa Việt Nam, từ đó DN xây dựng sản phẩm du lịch gắn với áo dài.

Tại Hà Nội các trung tâm văn hóa phố cổ, các làng nghề, có thể tạo ra hoạt động trưng bày, thông tin về ý nghĩa, lịch sử của áo dài. Thêm nữa, những chương trình trình diễn trang phục, photo tour… hoàn toàn có thể kết nối để kể câu chuyện áo dài. Du khách có thể trải nghiệm mặc thử trang phục, từ áo truyền thống của người Việt đến áo dài hiện đại, kết nối những địa điểm du lịch có không gian phù hợp với áo dài như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các ngôi nhà trong khu phố cổ Hà Nội.

Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 là "điểm hẹn" để tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc, tạo cảm hứng để thế hệ trẻ thêm yêu văn hóa truyền thống, kết nối thúc đẩy hợp tác cùng thu hút du khách quốc tế giữa các DN du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế. Lễ hội đã mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là điểm đến du lịch TP hàng đầu thế giới.

Du lịch Cà Mau trên đà tăng trưởng cao

Du lịch Cà Mau trên đà tăng trưởng cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giảm áp lực thi lớp 10

Giảm áp lực thi lớp 10

02 Jun, 05:33 AM

Kinhtedothi - “Khó hơn thi đại học” là cụm từ quen thuộc được dư luận, phụ huynh, học sinh nhắc đến khi nói về kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội. Giảm áp lực, căng thẳng của kỳ thi này là vấn đề được Nhân dân Thủ đô mong đợi đã từ lâu, nhưng nhiều năm qua vẫn chưa làm được.

Chống hàng giả không chỉ theo chiến dịch

Chống hàng giả không chỉ theo chiến dịch

30 May, 06:34 AM

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ hàng giả quy mô lớn bị lực lượng chức năng phát hiện đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng gian lận thương mại ngày càng tinh vi, đa dạng và nguy hiểm.

Lắng nghe để phục vụ tốt hơn

Lắng nghe để phục vụ tốt hơn

29 May, 05:04 AM

Kinhtedothi - Hà Nội công khai “số điện thoại đường dây nóng, Zalo, Viber” để kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.

Bước tiến quản lý tài sản

Bước tiến quản lý tài sản

28 May, 05:40 AM

Kinhtedothi - Viện Kinh tế Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh vừa có đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Môi trường về việc số hóa sổ hồng, tích hợp vào căn cước công dân để thuận tiện quản lý. Đề xuất này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.

Gỡ rào cản hành chính cho doanh nghiệp

Gỡ rào cản hành chính cho doanh nghiệp

27 May, 06:00 AM

Kinhtedothi - Công điện số 69/CĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung hoàn thành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), đặt ra con số cụ thể: Cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết TTHC, 30% chi phí tuân thủ TTHC, 30% điều kiện kinh doanh trong năm 2025 và tiếp tục cắt giảm mạnh trong những năm tiếp theo… thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 68-NQ/TW và Nghị quyết số 66/NQ-CP.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ