Đình Trọng và Thành Chung báo tin vui, Văn Thanh khiến thầy Park lo lắng

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên ngay sau khi có mặt tại UAE, Các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng đều dễ dàng nuốt trọn khối lượng các bài tập. Trong khi đó, Văn Thanh đã gặp một chấn thương nhẹ và phải bỏ dở buổi tập.

ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Ngay sau khi đặt chân tới UAE,  ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Sharjah (UAE) để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển, HLV Park Hang-seo không đặt nặng vấn đề về rèn chiến thuật. Sau phần khởi động, các cầu thủ được chia nhóm đá bóng nhỏ nhằm xả năng lượng và lấy lại nhịp vận động. Các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng đều dễ dàng nuốt trọn khối lượng các bài tập. Trong khi đó, Văn Thanh đã gặp một chấn thương nhẹ và phải bỏ dở buổi tập. 
Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã chia sẻ cảm xúc của mình sau 2 năm mới được trở lại khoác áo đội tuyển.
“Sau 2 năm tôi mới được gọi trở lại đội tuyển, đây là vinh dự cũng như là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu thể hiện hết bản lĩnh và khả năng của mình” - thủ môn Nguyên Mạnh cho biết.
Thủ môn Nguyên Mạnh tự tin cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
Ở lần sang UAE này, HLV Park Hang-seo mang sang 4 thủ môn gồm Tấn Trường, Văn Hoàng, Văn Toản và Nguyên Mạnh. Đối với Nguyên Mạnh, việc được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào ĐT Việt Nam có thể xem như một giải pháp cho sự thay thế thủ thành Đặng Văn Lâm bị chấn thương. Chia sẻ về việc này, Nguyên Mạnh cho biết: “Bản thân tôi nghĩ rằng chấn thương của Đặng Văn Lâm là một tổn thất cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết mình và có đủ sự tự tin để cố gắng làm tốt trách nhiệm của mình nếu được BHL tin tưởng giao phó”.
Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì tập luyện vào thời điểm 19 giờ hàng ngày theo giờ địa phương, tức là sớm hơn 2 tiếng so với giờ thi đấu trận gặp ĐT Trung Quốc mới được AFC điều chỉnh. Chỉ đến buổi tập chính thức làm quen sân Sharjah một ngày trước trận đấu, đội tuyển mới tập ở khung giờ muộn hơn. Đây cũng là điều phù hợp để đảm bảo ổn định sức khỏe và nhịp sinh học cho các cầu thủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần