DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 2, QUỐC HỘI KHÓA XV * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Định vị thương hiệu Kim khí Thăng Long trong lòng người tiêu dùng

29-04-2016 08:32
Kinhtedothi - Tiên phong trong lĩnh vực cơ kim khí gia dụng và linh kiện phụ tùng cung cấp cho DN lắp ráp xe máy, trải qua gần 50 năm với thị phần và doanh thu tăng trưởng ổn định, Công ty CP Kim khí Thăng Long luôn tích cực áp dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến thế giới.
Với đội ngũ từ người lãnh đạo cao nhất, cán bộ phòng ban, phân xưởng cho đến từng công nhân lao động luôn chủ động sáng tạo, đã góp phần cho ra đời nhiều sản phẩm kim khí gia dụng trở nên rất thân quen với người tiêu dùng, tạo thương hiệu “Kim khí Thăng Long” luôn có sự khác biệt do chất lượng cao, giá thành hạ so với nhiều đối thủ trên thị trường.

 Ra đời năm 1969, sau 47 năm phát triển, đến nay Kim khí Thăng Long đã có 5 nhà máy ở phía Bắc và phía Nam với trên 2.000 CBCNV, cùng một liên doanh chuyên sản xuất phụ tùng ô tô xe máy. Hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) luôn được TP đánh giá cao, DN liên tục nhiều năm được trao Cờ đơn vị xuất sắc, được Bộ KH&CN trao giải thưởng “Chất lượng Việt Nam” và nhất là đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng” nhờ thành tích đặc biệt xuất sắc thời kỳ đổi mới.
Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Công ty Phạm Hữu Hùng (trái) kiểm tra quy trình sản xuất. 	Ảnh: Phương Thùy
Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Công ty Phạm Hữu Hùng (trái) kiểm tra quy trình sản xuất. Ảnh: Phương Thùy
Nhiều năm liền, sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, thương hiệu Kim khí Thăng Long được vinh danh “Thương hiệu mạnh”. Có được thành tích đó, cùng nỗ lực của đội ngũ công nhân lao động, không thể không nhắc đến vai trò chỉ đạo một cách đoàn kết thống nhất, “vững tay chèo” của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công ty. Quan trọng nhất, Ban Chấp hành Đảng ủy định hướng về chủ trương tăng doanh thu, giảm chi phí, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đầu tư công nghệ mới, giao quyền chủ động cho các đơn vị. Định kỳ hàng tuần, tháng, quý, ban lãnh đạo “mục sở thị” sản xuất, từ đó điều chỉnh kế hoạch để đảm bảo nghiêm túc thực hiện mục tiêu.

“Với các biện pháp này, năm 2015, chúng tôi đã cơ cấu lại bộ máy gián tiếp trở nên gọn nhẹ và hiệu quả, giảm chi phí nguyên vật liệu đầu vào hơn 20%. DN cũng đưa được công nghệ tự động vào các khâu chủ yếu trong dây chuyền sản xuất, giúp tăng năng suất hơn 10%, chất lượng sản phẩm đạt trên 99,7%. Doanh thu trên 1.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách gấp 2,4 lần năm trước; lợi nhuận trên 60 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với kế hoạch” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Phạm Hữu Hùng chia sẻ.

Năm 2016, đơn vị phấn đấu tăng trưởng 10% để tạo đà cho cả giai đoạn 2016 - 2021, trong đó hết quý I đã đạt doanh thu trên 200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. “Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, chúng tôi sẽ quan tâm chăm lo đời sống CBCNV từ lúc vào làm việc đến khi nghỉ chế độ, tạo mọi điều kiện để họ cống hiến hết khả năng cho sự phát triển bền vững của DN. Đồng thời, cơ cấu lại các nguồn lực, nhất là con người để đủ trình độ nắm bắt công nghệ, trình độ quản lý tiên tiến; cơ cấu lại sản phẩm, giảm chi phí đầu vào, phát triển sản phẩm mới, tăng hàm lượng chất xám trong sản phẩm, tạo giá trị gia tăng cao. Kim khí Thăng Long phấn đấu giai đoạn 2016 - 2021 tăng trưởng cao, đổi mới toàn diện công nghệ và sản phẩm, góp phần công nghiệp hóa - hiện đại hóa Thủ đô” - ông Phạm Hữu Hùng khẳng định.
TAG: