Những quyết định táo bạo
Là một trong những sản phẩm góp phần đạt Thương hiệu quốc gia của Tổng Công ty May 10 (May 10), 20 năm qua, Veston May 10 đã luôn có vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng bằng chất lượng vượt trội, công nghệ hàng đầu, tiêu chuẩn quốc tế…
Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt cho hay, trong hành trình xây dựng và trưởng thành, May 10 đã có nhiều bước ngoặt chuyển mình, liên tục đổi mới sáng tạo. Các thế hệ lãnh đạo đưa ra những bước đi táo bạo, những chiến lược đúng đắn, nâng tầm vị thế trên trường quốc tế của May 10.
Những năm đầu của thế kỷ XXI, khi đã hội tủ đủ những yếu tố về công nghệ và nhân lực, May 10 đã chọn một thử thách đầy cam go: chinh phục đỉnh cao của ngành may mặc với sản phẩm Veston. Đây là quyết định táo bạo mang tính bước ngoặt, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn.
Xưởng sản xuất Veston đầu tiên của May 10 trên diện tích 1.560m2 được xây dựng tháng 12/2003, có sự hỗ trợ ban đầu của Tổng Công ty May Nhà Bè và Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản), công suất 250.000 sản phẩm/năm.
Năm 2004, với lao động bình quân 398 người, nhà máy Veston đầu tiên ở Hà Nội đã sản xuất được 198.000 sản phẩm, xuất khẩu 103.992 sản phẩm, đạt yêu cầu chất lượng sang thị trường Nhật Bản, Mỹ.
Năm 2013, Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho tập thể cán bộ nhân viên khu Veston Huân chương Lao động hạng Ba. Sản phẩm Veston May 10 được tôn vinh Top 10 sản phẩm chủ lực của Thủ đô Hà Nội. Những năm qua, May 10 đã đạt nhiều giải thưởng cao quý do Nhà nước và các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng, được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia” 12 năm liên tiếp, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” và nằm trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”...
Tháng 10/2004, Xí nghiệp Veston 2 được thành lập trên diện tích 1.950m2, công suất 200.000 sản phẩm/năm. Năm 2008, Xí nghiệp Veston 1 và 2 được sáp nhập thành Khu Veston May 10.
Một bước tiến lớn được đánh dấu vào ngày 18/10/2008 với sự ra đời của cửa hàng may đo veston cao cấp đầu tiên tại trụ sở 765A Nguyễn Văn Linh, Hà Nội đã mở ra kỷ nguyên mới cho dịch vụ may đo cao cấp tại Việt Nam.
Thành quả nhờ đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm
Theo ông Thân Đức Việt, không dừng lại ở chiến lược vươn ra quốc tế, với khát vọng mang thương hiệu Việt đến gần với người Việt, từ năm 2005, May 10 tập trung vào việc nghiên cứu và đưa ra được bộ mẫu và bảng thông số sản phẩm Veston phù hợp cho người Việt Nam, tìm giải pháp để phục vụ tốt nhất nhu cầu của thị trường nội địa.
Từ chỗ chỉ bán Veston may sẵn, đến năm 2008 May 10 đã tiên phong với lĩnh vực may đo cho khách hàng. Giờ đây, May 10 có thể hoàn thiện may sản phẩm trong khoảng từ 6 - 8 giờ.
Chất lượng vượt trội đã giúp Veston May 10 trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tác. Điển hình như Vietnam Airlines, Ngân hàng SHB, Tập đoàn Bảo Việt, Ngân hàng Co-opBank, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị… lựa chọn đặt may.
Veston là sản phẩm cao cấp, yêu cầu đòi hỏi độ chính xác đến 0,5mm. Mỗi chi tiết, từng đường kim mũi chỉ là một lời hứa về chất lượng, mỗi bộ vest có thể ví như một tác phẩm nghệ thuật khi có tới 150 chi tiết, trải qua tới hơn 250 công đoạn trong quá trình sản xuất.
Với uy tín chất lượng và nhãn hiệu Veston May 10 ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và thế giới, May 10 quyết liệt mở rộng quy mô sản xuất các xưởng veston. Được sự tin tưởng của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX), năm 2010 giao cho May 10 trực tiếp xây dựng và điều hành sản xuất Xí nghiệp sản xuất kinh doanh Veston Vĩnh Bảo (Hải Phòng).
Năm 2013, May 10 tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy Veston tại Công ty TNHH may Thiệu Đô (Thanh Hóa) và đặc biệt là năm 2011 khánh thành Trung tâm thương mại và sản xuất công nghệ cao Hưng Hà, với tổng mức đầu tư qua 2 giai đoạn lên tới 350 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong ngành thời trang Việt Nam.
Đến nay, sau 20 năm, sản lượng Veston xuất khẩu của May 10 đạt gần 24 triệu sản phẩm với giá trị gần 250 triệu USD. Sản lượng và doanh thu Veston hiện nay tăng gấp hơn 14 - 16 lần so với năm 2004.
Với sự đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền công nghệ thiết bị hiện đại, đổi mới trong thiết kế và chất lượng sản phẩm vượt trội, Veston May 10 đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp mang thương hiệu Việt. Liên tục trong 2 thập kỷ qua, sản phẩm veston May 10 được xuất khẩu tới các thị trường lớn, “khó tính” trên thế giới: châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Hiện tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 15 - 20%/năm. Tổng sản lượng xuất khẩu 20 năm qua đạt khoảng 23,57 triệu sản phẩm. Lòng tin của khách hàng với sản phẩm Veston May 10 đã được thử thách qua thời gian và bằng chính chất lượng sản phẩm vượt trội.
Ở thị trường Việt Nam, May 10 Classic Suit, May 10 Expert Suits, GrusZ… là các dòng sản phẩm veston may sẵn cao cấp, trong nhiều năm liền giúp May 10 giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Chia sẻ về chiến lược phát triển trong giai đoạn tới, ông Thân Đức Việt nhấn mạnh, giai đoạn tới, May 10 sẽ tiếp tục tập trung đầu tư, ngày càng nâng tầm thương hiệu Veston Việt trên trường quốc tế. Chất lượng là linh hồn của sản phẩm. Dù với sản phẩm Veston sản xuất hàng loạt, Veston may đo hay đồng phục, May 10 đều cam kết mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất, từ lựa chọn nguyên liệu đến từng đường kim mũi chỉ…
“Từ mong mỏi của thế hệ đi trước, quyết tâm vẽ nên bản đồ sản xuất thời trang Veston của Việt Nam ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. May 10 đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên khu vực phía Bắc trong VINATEX đầu tư sản xuất dây chuyền Veston cao cấp, góp phần đưa ngành dệt may Việt Nam lên tầm cao mới”- ông Thân Đức Việt khẳng định.
May 10 không phải là đơn vị đi đầu trong VINATEX về ngành hàng Veston nhưng lại là doanh nghiệp có dấu ấn rõ nét nhất trong ngành hàng Veston may đo. VINATEX tự hào với sản phẩm cao cấp, độc bản, vì người tiêu dùng và được người tiêu dùng đánh giá cao...
Tạo ra sản phẩm may đo phủ sóng toàn cầu là ước mơ của VINATEX và những người làm Veston May 10. Chỉ có những sản phẩm đặc biệt, có sự cạnh tranh mới, sáng tạo với sự tích hợp của công nghệ, đáp ứng xu thế của thị trường mới có thể phát triển bền vững. Với truyền thống 80 năm của May 10 và thành tựu 20 năm thành công của ngành hàng, Veston May 10 sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa trên con đường phát triển.
Chủ tịch HĐQT VINATEX Lê Tiến Trường