DirecTV chính thức "về tay" AT&T

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty dịch vụ truyền hình vệ tinh lớn nhất nước Mỹ, DirecTV LLC, ngày 18/5 thông báo đã đồng ý bán lại cho hãng dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai của Mỹ là AT&T, với giá xấp xỉ 50 tỷ USD.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của DirecTV cho biết, giá cuối cùng mà công ty này chấp nhận nhượng lại cho AT&T là 48,5 tỷ USD, tương đương 95USD cho mỗi cổ phiếu. Hình thức chuyển nhượng bao gồm cổ phiếu, một phần tiền mặt và tài sản.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Hợp đồng vừa thương thảo giữa AT&T với DirecTV là diễn biến mới nhất trong xu hướng sáp nhập ngày càng tăng giữa các đại gia ngành viễn thông, dịch vụ cáp quang và truyền hình vệ tinh của Mỹ.

Trước đó, hãng dịch vụ truyền hình cáp Comcast Corp đã mua lại hãng truyền hình cáp Time Warner Cable Inc với giá 45 tỷ USD. Tuy nhiên hợp đồng này hiện đang bị Quốc hội và Bộ Tư pháp Mỹ tiến hành thẩm tra xem có dấu hiệu vi phạm luật chống độc quyền hay không.

Hãng dịch vụ điện thoại AT&T hiện có 250 triệu khách hàng điện thoại di động với tổng doanh thu năm ngoái đạt 128,73 tỷ USD. Trong khi đó, DirecTV có gần 40 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ với tổng doanh thu hàng năm hơn 31 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần