Djokovic áp đảo Goffin thắng thần tốc

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến thắng 6-1, 6-2 trước David Goffin ở lượt trận cuối vòng bảng ATP Finals, Djokovic vào bán kết với 3 trận toàn thắng.

Trước trận đấu với Goffin, Djokovic đã có vé vào bán kết ATP Finals. Nhưng Nole vẫn quyết thắng để tạm thời đứng ở ngôi số 1 thế giới với 11.380 điểm (Murray thắng Nishikori có 11.310 điểm và sẽ lấy lại ngôi số 1 nếu thắng lượt cuối).

Ở set 1, Djokovic sớm có break. Ở game 4, khi đang giằng co điểm số, Goffin giao bóng tệ và mất break. Tới game 6, tay vợt người Bỉ tiếp tục giao bóng 1 không tốt và đối mặt với 3 break, nhưng chỉ cứu được 2. Djokovic sau đó thẳng tiến tới phần thắng 6-1.

Set 2 diễn ra cũng thuận lợi như vậy với Nole. Anh bẻ game giao bóng của Goffin ở game 3, game 5 trước khi thắng 6-2.

Như vậy Djokovic đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng và ít nhiều gây áp lực với Murray ở cuộc chiến số 1 thế giới. Với chiến thắng 6-1, 6-2 trước David Goffin ở lượt trận cuối cùng bảng Ivan Lendl tại ATP Finals, Djokovic vào bán kết với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng.

Đáng chú ý, chiến thắng này giúp Nole cán mốc 30 trận thắng tại giải “bát hùng” để trở thành tay vợt thứ 5 trong lịch sử cán mốc này, sau Roger Federer (52), Ivan Lendl (39), Boris Becker (36) và Pete Sampras (35).

Raonic bản lĩnh giành vé vào bán kết

Do Djokovic đã giành vé đi tiếp với 3 trận toàn thắng, nên cuộc đọ sức giữa Raonic và Thiem sẽ quyết định xem ai là người có suất vào bán kết.
Hai tay vợt đã cùng bước vào trận với quyết tâm cao để cống hiến cho người hâm một trận đấu hấp dẫn. Trong cả set 1, cả Raonic và Thiem đều cầm giao bóng xuất sắc nên không xuất hiện bất cứ cơ hội giành break nào.
Vì thế, set 1 đã buộc phải giải quyết bằng loạt tie-break. Trong loạt “đấu súng”, Raonic là người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng sít sao 7-5.
Có được đà tâm lý, Ranoic chơi đầy hưng phấn khi bước sang set 2, còn Thiem không còn giữ được sự chính xác trong những game cầm giao bóng. Kết quả, Raonic giành được 2 break để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-3 ở set 2.

Như vậy, sau khi khép lại bảng Ivan Lendl, Djokovic và Raonic là 2 tay vợt giành vé vào bán kết ATP Finals.