Djokovic chứng tỏ đẳng cấp ở bán kết Madrid Open

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nishikori đã rất nỗ lực chiến đấu trước tay vợt số 1 thế giới nhưng do thiếu bản lĩnh và may mắn ở thời khắc quyết định đã khiến tay vợt người Nhật Bản không thể đạt được điều mình mong ước.

Sau khi bị loại sớm ở Monte Carlo, Djokovic trở lại Madrid Open với phong độ khá tốt. Nole không gặp nhiều khó khăn trên đường vào bán kết.
Djokovic chứng tỏ đẳng cấp và quyền lực tối thượng
Djokovic chứng tỏ đẳng cấp và quyền lực tối thượng
Nishikori là đối thủ khó nhất của Djokovic kể từ đầu giải. Tuy nhiên xét về thực lực, phong độ, đẳng cấp và cả thể lực, không nhiều người tin tay vợt Nhật Bản có thể làm nên chuyện trước một Nole đang rất khát khao chứng tỏ sự thống trị sau tai nạn bất ngờ ở Monte Carlo.

Hai lần gặp nhau gần nhất trong năm nay ở Australian Open và Miami Open, Nishikori đều thua khá chóng vánh trước Djokovic. Ở trận đấu diễn ra lúc 3h rạng sáng nay (8/5) hạt giống số 6 Kei Nishikori đã chơi đầy nỗ lực dù bị đánh giá là "cửa dưới". Nishikori đã chơi đôi công sòng phẳng với một Djokovic mạnh hơn hẳn. Tay vợt đến từ xứ sở mặt trời mọc mới là người có break point đầu tiên ở game mở màn trận đấu nhưng anh không tận dụng được và phải trả giá đắt. Đến game thứ 8 của set 1, Nishikori phải đối mặt với 2 break point và anh chỉ cứu được 1 điểm thua trước khi đánh hỏng đáng tiếc ở tình huống nỗ lực chống đỡ cú điều bóng uy lực của Nole. Bẻ gãy được game bản lề đó của đối thủ, Djokovic hoàn thành tốt nhiệm vụ ở game giao bóng sau đó để thắng 6 - 3 trong set đầu tiên.

Sang set 2, Nole tiếp tục thể hiện phong độ cao khi có break trước ở game thứ 5 và có cơ hội lớn giành chiến thắng khi dẫn đến 40 - 0 ở game thứ 10 - game mà anh giao bóng và chỉ cần thắng là sẽ thắng set này với tỉ số 6-4. Thế nhưng, đúng vào thời khắc mà tưởng chừng nhiều người hình dung Djokovic sẽ dễ dàng giành chiến thắng thì anh lại mắc sai lầm và để cho Nishikori đòi break để cân bằng tỉ số 5 - 5 rồi kéo set 2 vào loạt tie-break. Trong loạt "đấu súng" này, bản lĩnh và cả may mắn đã giúp hạt giống số 1 người Serbia thắng 7 - 4 và qua đó có vé vào chung kết Madrid Open 2016

Chung cuộc, tại bán kết, Novak Djokovic đánh bại Kei Nishikori sau 2 set (6 - 3, 7 - 6 (7 - 4) để bước vào trận chiến quyết định ngôi vương tại Madrid năm nay, nơi anh sẽ chạm trán nhà ĐKVĐ đồng thời là hạt giống số 2 Andy Murray.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần