Djokovic giành danh hiệu Masters 1000 thứ 30

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Novak Djokovic luôn là khắc tinh của mọi tay vợt, trong đó có Kei Nishikori. Vì vậy có thể hiểu được áp lực tâm lí đè nặng lên chàng "samurai Nhật Bản".

Djokovic giành danh hiệu Masters 1000 thứ 30 - Ảnh 1
Trong suốt khoảng thời gian của set đầu tiên trận chung kết Rogers Cup 2016, anh liên tục phạm những lỗi đánh bóng hỏng, để rồi mất break ở game 6 và gác vợt chóng vánh với tỉ số 3-6.

Set 2, tưởng chừng Djokovic tiếp tục đà thi đấu nhàn hạ khi ăn thêm một điểm break và tinh thần chiến đấu quả cảm đã giúp Nishikori vùng lên mạnh mẽ để kéo trận đấu qua game 10. Dù vậy, đó là tất cả những gì mà tay vợt người Nhật Bản làm được trước "ông vua" làng tennis.

Trong cuộc ganh đua thể lực, Nole luôn là người tỉnh táo, vững vàng hơn. Anh nhẹ nhàng giành chiến thắng ở 2 game quyết định để sớm kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0 chung cuộc (tỉ số các set: 6-3, 7-5). 

Chức vô địch Rogers Cup thứ 4 trong sự nghiệp cũng khẳng định vị thế độc tôn làng tennis cho Djokovic.

Đăng quang ở Rogers Cup năm nay, Djokovic đã có danh hiệu Masters 1000 thứ 30 trong sự nghiệp để giúp anh tiếp tục củng cố vị trí số 1 trong danh sách các tay vợt giành được nhiều danh hiệu cao quý loại này nhất. Nole đang có nhiều hơn Nadal - người đang đứng ngay sau mình 2 danh hiệu Masters.

Như vậy, Djokovic đã có danh hiệu đầu tiên, kể từ sau khi bị Sam Querrey loại ở Wimbledon 2016. Với chức vô địch Rogers Cup, tay vợt người 29 tuổi đã có bước chạy đà tốt trước khi anh tham dự Olympic 2016 với môn quần vợt sẽ khởi tranh từ 6-14/8.