Djokovic nhẹ nhàng vượt qua vòng 1 Roland Garros 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự chênh lệch đẳng cấp giữa Novak Djokovic và Hubert Hurkacz được thể hiện ngay game đầu tiên.

Sau nỗi đau bị Nadal khuất phục trong trận chung kết Rome Masters vừa qua, lòng tự trọng của Djokovic đã bị tổn thương sâu sắc và anh sẽ gặp không ít khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm chức vô địch thứ 2 tại Roland Garros kể từ lần đầu đăng quang năm 2016 (lội ngược dòng thắng Andy Murray 3-1 ở chung kết). Năm ngoái, Nole chỉ đi đến vòng tứ kết tại Grand Slam này khi thua sốc tay vợt người Ý Marco Cecchinato sau 4 set. Tuy nhiên, kể từ đó, tay vợt người Serbia như bừng tỉnh.
Djokovic vào đến chung kết 7 giải và đoạt 4 chức vô địch, trong đó có 2 Grand Slam (Wimbledon và US Open) và 2 Masters 1000 (Cincinnati và Thượng Hải) để qua mặt Nadal và kết thúc năm 2018 với ngôi số 1 thế giới đầy ấn tượng.
Năm nay, Nole vẫn chơi khá ổn định khi đã vô địch 2 giải lớn là Australian Open và Madrid Masters. Nhưng bước vào Roland Garros lần này, ngôi sao người Serbia sẽ phải rất cảnh giác khi đối mặt đối thủ đang chơi khá tiến bộ thời gian qua là Hubert Huckarz.
Tay vợt mới 22 tuổi người Ba Lan đang đứng thứ 44 thế giới có chiều cao lý tưởng 1,96m, chơi trái hai tay khá ổn định và trong năm nay đã có lần đầu tiên vào đến tứ kết một giải Masters 1000 (ở Indian Wells, Mỹ hồi tháng 3). Trong mùa giải đất nện năm nay, khi tham dự Madrid Open, Hurkarz cũng đã lọt đến vòng 3 và đã bắt tay vợt nam số 4 thế giới hiện tại Alexander Zverev nhận 1 set thua.  

Sự chênh lệch đẳng cấp giữa Novak Djokovic và Hubert Hurkacz được thể hiện ngay game đầu tiên, thời điểm hạt giống số 1 giành điểm break. Sai lầm này khiến tay vợt hạng 44 ATP không thể gượng dậy và nhận thất bại 4-6 ở set 1.

 Điểm sáng duy nhất mà Hurkacz tạo ra là chiến thắng bất ngờ trong game 6, set 2 do Djokovic cầm giao bóng. Nhưng từng đó là quá ít so với 3 điểm break của Nole. Tỉ số 6-2 nghiêng về "ông vua" làng banh nỉ phản ánh chính xác cục diện set đấu.

Set quyết định, tay vợt 22 tuổi hoàn toàn buông xuôi và để cho đối thủ thỏa sức tung hoành. Kết quả, Djokovic giành chiến thắng 6-2, khép lại màn "chạy đà" cho hành trình chinh phục Roland Garros sau 1 giờ 37 phút.Tiến vào vòng 2, đối thủ của Nole là tay vợt hạng 93 thế giới, Henri Laaksonen.