Djokovic nhọc nhằn đánh bại Mueller

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng như dự đoán từ sau lễ phân nhánh Australian Open 2015, Novak Djokovic đang băng...

Kinhtedothi - Đúng như dự đoán từ sau lễ phân nhánh Australian Open 2015, Novak Djokovic đang băng băng tiến bước ở những vòng ngoài. Tại vòng 4, tay vợt số 1 thế giới cũng chỉ phải gặp đối thủ hạng 42 thế giới Gilles Muller. Rõ ràng, so với John Isner, người bị chính Muller đánh bại ở vòng 3, tay vợt người Luxembourg dễ thở hơn với Djokovic dù cả hai chưa từng đụng độ trong quá khứ.

 Điểm mạnh của Muller nằm ở khả năng giao bóng khá tốt. Trong BXH các tay vợt có nhiều cú ace nhất tại giải đấu năm nay, Muller đang xếp thứ 3 với 80 cú sau Kyrgios (97) và Isner (89). Trước trận đấu này, chính Djokovic đã lên tiếng khen ngợi khả năng giao bóng của Muller.
Djokovic nhọc nhằn đánh bại Mueller - Ảnh 1
 Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Mueller đã khởi đầu trận đấu khá tốt ở những game cầm giao bóng để gây khó khăn cho Djokovic. Phải đến game thứ 7, Nole mới có được break để vươn lên dẫn 4-3. Không mắc bất cứ sai lầm nào sau đó, tay vợt số 1 thế giới kết thúc set 1 với tỉ số 6-4.

 Set 2 tiếp tục chứng kiến sự kiên cường của tay vợt xếp hạng 42 thế giới Mueller. Tay vợt người Luxembourg giao bóng tốt để kéo dài set đấu đến tỉ số 5-5. Nhưng ở game thứ 11, Nole đã chơi xuất sắc để giành break và vươn lên dẫn 6-5. Tất nhiên với đẳng cấp của mình, Djokovic không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng trong game cầm giao bóng sau đó (thắng 7-5).

Set 3 là kịch bản của set 2. Mueller vẫn thi đấu rất quyết tâm khiến Nole phải đổ mồ hôi. Phải đến game thứ 11, tay vợt số thế giới mới có được break để vươn lên dẫn 6-5 và sau đó kết thúc trận đấu bằng một game thắng trắng khi cầm giao bóng.

 Djokovic sẽ gặp "máy giao bóng" Raonic ở
tứ kết.