Djokovic, Serena tiến bước vào vòng 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thua đau Andy Murray tại trận chung kết Rogers Cup, Nole đang rất quyết tâm...

Kinhtedothi - Sau khi thua đau Andy Murray tại trận chung kết Rogers Cup, Nole đang rất quyết tâm thi đấu thành công ở giải quần vợt Cincinnati Masters (hay còn được biết đến với tên gọi The Western & Southern Open) năm nay.

Trong quá khứ, Djokovic chưa từng đăng quang ở giải đấu thuộc khuôn khổ ATP Masters 1000 trên mặt sân cứng tại bang Ohio (Mỹ) này dù đã 4 lần anh lọt vào chung kết (thua Federer các năm 2009 & 2012; thua Murray các năm 2008 & 2011).
Djokovic, Serena tiến bước vào vòng 3 - Ảnh 1
 Ở trận đấu đầu tiên của mình tại Cincinnati Masters năm nay, tay vợt số 1 thế giới người Serbia sẽ chạm trán đối thủ đến từ Pháp Benoit Paire. Trong quá khứ, họ chưa từng gặp nhau. Tuy nhiên, Djokovic với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội của mình vẫn được dự đoán không mấy khó khăn để khuất phục Paire ở cuộc chạm trán tại Trung tâm quần vợt Lendner Family sắp tới.

Trận đấu kéo dài trong 1 tiếng 40 phút thì tới 64 phút là dành riêng cho set 1 khi Paire tỏ ra khá ngoan cường trước hạt giống số 1 của giải.

Với lối đánh hết sức khó lường, Paire đã leo lên dẫn 4-3 trước khi Djokovic lật ngược tình thế để vượt lên. Tuy nhiên Nole cũng phải khá vất vả để kết thúc set 1 khi Paire đã 7 lần cứu set point trước khi chịu bó tay. Set 2 diễn ra dễ dàng hơn nhiều khi tay vợt người Serbia nắm thế chủ động hoàn toàn.

Djokovic đang nhắm tới một chức vô địch Cincinnati Masters để trở thành tay vợt đầu tiên hoàn tất trọn bộ danh hiệu ở 9 giải ATP Masters. Ở vòng 3 anh sẽ đụng độ tay vợt người Bỉ David Goffin, người được xếp hạng hạt giống thứ 13 ở giải năm nay.

Serena chứng minh đẳng cấp

Việc để thua 1 tay vợt tuổi teen như Bencic ở bán kết Rogers Cup cách đây ít hôm là một đòn giáng mạnh vào niềm kiêu hãnh của huyền thoại vĩ đại bậc nhất làng banh nỉ nữ. Chính vì thế Serena đang rất muốn chứng tỏ trận thua đó chỉ là một tai nạn và cô vẫn dư sức đè bẹp mọi đối thủ bằng thực lực và đẳng cấp của mình.
Djokovic, Serena tiến bước vào vòng 3 - Ảnh 2
Ở trận ra quân Cincinnati 2015, phải chạm trán một đối thủ được đánh giá khá cao là Pironkova, Serena đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Séc 1 diễn ra vất vả hơn đôi chút khi tay vợt Mỹ phải mất 12 game để thắng đối thủ 7-5.

Mọi chuyện dễ dàng hơn ở séc 2 khi tay vợt số 1 thế giới chỉ mất 9 game để kết thúc séc đấu với thắng lợi 6-3.

Thắng dễ 2-0, Serena tiến bước vào vòng 3 gặp tay vợt Karin Knapp người Italia.

* Các tay vợt hàng đầu như Wawrinka, Berdych, Gasquet đều có chiến thắng ở trận đầu ra quân. Wawrinka vất vả vượt qua Coric sau 3 séc với các tỷ số 3-6, 7-6 (3), 6-3. Trong khi Berdych dễ dàng vượt qua Bellucci 6-2, 6-3.