Djokovic tái ngộ Federer ở CK

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Novak Djokovic đang tràn trề hy vọng bảo vệ chức vô địch Rome Masters, đồng thời nâng số danh hiệu Masters trong sự nghiệp của mình lên 24.

Djokovic đứng trước cơ hội đăng quang Rome Masters lần thứ 4

Từ đầu giải Djokovic đều phải trải qua những trận đấu 3 set, khiến người hâm mộ có lý do để nghi ngờ phong độ của tay vợt số 1 thế giới. Nhưng chứng kiến cách Nole vượt qua khó khăn để chứng tỏ bản lĩnh, sức mạnh của anh quả thực vẫn khiến đối thủ phải nể phục.
Set đầu tiên, David Ferrer đánh mất lợi thế từ sớm khi bị Novak Djokovic ăn break ngay ở game thứ 3. Và đương kim số 1 thế giới không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng với tỉ số 6-4.
Djokovic tái ngộ Federer ở CK - Ảnh 1
 Sang set 2, tay vợt người TBN như bừng tỉnh, anh thi đấu sòng phẳng nhờ khả năng giao bóng và những cú thuận tay đầy uy lực. Trong khi đó, Nole cũng kiên cường đáp trả. Thế trận giằng co cho tới game thứ 9, trong một vài khoảnh khắc lơ là, Ferrer đã để Djokovic giành break lần thứ hai, để rồi kết thúc luôn trận đấu.

Thắng chung cuộc 2-0 (tỉ số các set là 6-4, 6-4), Novak Djokovic tràn trề hy vọng bảo vệ chức vô địch Rome Masters, đồng thời nâng số danh hiệu Masters trong sự nghiệp của mình lên 24.

Wawrinka không còn là chính mình trước Federer

Việc Wawrinka đánh bại Nadal ở tứ kết khiến cho trận “Siêu kinh điển” giữa Federer và Nadal đã không thể diễn ra. Nhưng không vì thế trận bán kết 2 Rome Masters kém phần hấp dẫn.

Ngoài việc là đồng hương (Thụy Sỹ), đây còn là màn tái đấu sau trận đấu tranh cãi giữa Federer và Wawrinka tại bán kết ATP World Tour Finals cuối năm ngoái. Đó là trận đấu Wawrinka đã chơi rất hay, nhưng cuối cùng phần thắng vẫn thuộc về Federer (4-6, 7-5, 7-6(6)).
Djokovic tái ngộ Federer ở CK - Ảnh 2
Wawrinka là người giao bóng trước và anh có sự khởi đầu ấn tượng bằng một game thắng trắng. Tới game 2, hạt giống số 8 xuất sắc có break trước Federer. Tuy nhiên lợi thế ấy của Wawrinka không giữ vững được lâu khi tới game 5, FedEx đã đòi lại break.

Tìm lại sự ổn định ở giao bóng, quả cú, Federer bắt đầu thể hiện vị thế trước Wawrinka. Bước ngoặt xảy ra ở game 9 với việc Wawrinka đánh bóng lỗi quá nhiều do tâm lý có phần căng cứng và "Tàu tốc hành" đã tận dụng tiến tới phần thắng 6-4 ở set 1.

 Sang set 2, Wawrinka càng chơi càng "cóng" trước một Federer quá bản lĩnh và bình tĩnh. Wawrinka bị bẻ 2 game giao bóng liên tiếp (game 3 và game 5) và thất bại là điều tất yếu. Một set đấu có thể coi là hoàn hảo của huyền thoại Federer.

Đánh bại đồng hương Wawrinka sau có 55 phút, Federer tiến vào chung kết gặp Djokovic.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần