Djokovic vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt người Tây Ban Nha liên tiếp phải đối mặt với break point và dù rất nỗ lực, anh vẫn 1 lần bị Djokovic bẻ game giao bóng và đã không một lần làm được điều tương tự trước đối thủ người Serbia.

Sức mạnh của ông hoàng làng banh nỉ nam hiện tại đã được thể hiện ngay ở trận đầu ra quân tại Thượng Hải. Mặc dù Martin Klizan không được đánh giá quá cao nhưng thắng lợi 6-2, 6-1 cũng là một cú đề-pa không thể hoàn hảo hơn cho Nole. Đó cũng là lời thách thức hạt giống số 1 gửi đến mọi đối thủ.

Djokovic đã kéo dài mạch chiến thắng lên con số 13 và chắc chắn anh không muốn dừng lại ở con số không đẹp này. Mọi yếu tố đều đang ủng hộ tay vợt Serbia, tâm lý đang ở giai đoạn hưng phấn nhất với loạt trận thành công nối dài từ chức vô địch ở Bắc Kinh.
Djokovic vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm - Ảnh 1
Trước Klizan, Djokovic chỉ cần 63 phút để bẻ 5 trong tổng số 10 cơ hội giành break là đủ cho tấm vé góp mặt vào vòng 3. Phong độ hủy diệt cùng lối đánh chuẩn chỉ đó khiến cho các tay vợt khi đối mặt với Nole phần nào bị “cóng”.

 3 năm qua, 2 người mới chỉ 1 lần giáp mặt tại US Open vừa rồi với phần thắng dành cho Djokovic, giống như 5 lần đụng độ trước đó trong sự nghiệp.  Mặc dù đã bỏ lỡ đến 5 break point trong game thứ 2 của set 1 nhưng đến game thứ 6, may mắn lại mỉm cười với Nole khi đối thủ người Tây Ban Nha của anh mắc lỗi giao bóng kép quyết định và giúp anh có break đầu tiên ở set này.

Chưa dừng lại ở đó, tâm lý thoải mái và đẳng cấp vượt trội giúp hạt giống số 1 giành thêm 1 break ở game thứ 8 để khép lại set 1 với thắng lợi cách biệt 6-2.

 Sang set 2, tình hình vẫn không có nhiều thay đổi với Lopez. Tay vợt người Tây Ban Nha liên tiếp phải đối mặt với break point và dù rất nỗ lực, anh vẫn 1 lần bị Djokovic bẻ game giao bóng và đã không một lần làm được điều tương tự trước đối thủ người Serbia. Chính điều đó đã dẫn đến thất bại 3-6 của Lopez trong set này.

Chung cuộc, Novak Djokovic đánh bại Feliciano Lopez lần thứ 7 trong sự nghiệp ở vòng 3 Shanghai Masters 2015 sau chỉ 70 phút thi đấu với tỉ số 2-0 (6-2, 6-3) để giành quyền vào tứ kết, nơi anh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Richard Gasquet (Pháp) và Bernard Tomic (Australia).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần