Djokovic vất vả đánh bại Ferrer

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thoát hiểm ngoạn mục ở vòng 4 với việc lội ngược dòng trước Alexandr...

Kinhtedothi - Sau khi thoát hiểm ngoạn mục ở vòng 4 với việc lội ngược dòng trước Alexandr Dolgopolov sau 3 set (6-7 (3-7), 7-5, 6-0), Nole sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch tại Miami Masters của mình bằng cuộc đối đầu với hạt giống số 6 David Ferrer.

Trong 18 lần gặp gỡ trước, Ferrer chỉ thắng được 5 trận. Đáng chú ý khi kể từ năm 2012 đến nay, Nole đã toàn thắng trong cả 7 lần giáp mặt với Ferrer. Mặt sân cứng với bóng đi nhanh ở Miami cũng là một lợi thế lớn cho Djokovic trong cuộc đối đầu sắp tới với tay vợt chỉ có sở trường chơi bóng bền trên sân đất nện như Ferrer.
Djokovic vất vả đánh bại Ferrer - Ảnh 1
Ferrer là người khởi đầu tốt hơn để giành break, nhưng chẳng mất nhiều thời gian Djokovic đã cân bằng tỉ số. Tiếp đó là cuộc chiến căng thẳng giữa 2 tay vợt với những pha đôi công đẹp mắt.

Khi tỉ số là 5-5 ở set 1, Djokovic một lần nữa cho thấy bản lĩnh, sự lì lợm bằng việc bẻ game giao bóng của đối thủ để vươn lên dẫn 6-5. Tất nhiên sau đó, Nole đã không bỏ lỡ cơ hội để kết thúc set 1 khi được cầm giao bóng.

 Sang set 2, Djokovic sớm giành break để có cơ hội kết thúc trận đấu khi dẫn 5-4 và cầm giao bóng ở game đấu thứ 10. Nhưng Ferrer đã chơi rất nỗ lực để cứu 1 match-point và sau đó giành break để cân bằng tỉ số 5-5.

Tuy nhiên, một lần nữa ở thời điểm quyết định Nole lại thể hiện sự nhỉnh hơn so với đối thủ. Ngay sau khi để mất break, tay vợt số 1 thế giới đã bẻ lại game giao bóng của đối thủ để dẫn 6-5. Lần này, Djokovic đã không bỏ lỡ cơ hội khi được cầm giao bóng để kết thúc trận đấu sau gần 2 giờ (7-5, 7-5).

Đối thủ ở bán kết của Djokovic là “máy giao bóng” Inser, người vừa lần lượt hạ Raonic rồi Nishikori đầy ấn tượng.

Isner đánh gục Nishikori: Trước khi đến với Miami, tay vợt Mỹ đã chịu thua 11 trận liên tiếp trước các đối thủ trong top 10 kể từ sau khi lọt vào trận chung kết Cincinnati 2013. Tuy nhiên cái dớp này đã được Isner phá bỏ xuất sắc tại giải đấu bằng cách vượt qua Raonic (xếp thứ 6) và tiếp tục đánh gục Nishikori (4).

Đây quả thực là một trận thi đấu xuất sắc của Isner khi anh giành tới 13 cú ace đồng thời không để cho đối phương có bất kỳ cơ hội nào tiếp cận break trong suốt 70 phút chiến đấu. Thắng lợi này đã giúp Isner trở thành tay vợt Mỹ đầu tiên kể từ sau Mardy Fish 2011 lọt vào bán kết Miami.