Djokovic, Wawrinka giành chiến thắng hơn sau 2 giờ nghẹt thở

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã có những khó khăn ở vòng 2 và 3 nhưng Novak Djokovic đều bình tĩnh giải quyết. Tất cả đều bất thành khi Djokovic bản lĩnh cao cường.

Djokovic và Berdych kì thực khá có duyên. Bởi tính từ năm 2008 tới nay, tức là sau 7 năm, họ đã gặp nhau tới 24 lần, đặc biệt là năm 2013 với 5 lần đọ sức. Tỷ lệ chiến thắng đang nghiêng hoàn toàn về Nole với 90%, tương đương 19 trận. Lần gần nhất Berdych mỉm cười là Rome 2013.

Set đầu tiên diễn ra rất căng thẳng khi trải qua 12 game đấu, mỗi tay vợt đều bỏ lỡ 1 break-point và khiến họ phải bước vào loạt tie-break. Ở "màn đấu súng" này, tâm lý vững vàng cùng sự chính xác trong thời khắc quyết định giúp Djokovic thắng Berdych với tỉ số 7-3.
 Djokovic đánh bại Berdych sau 2 giờ 7 phút nghẹt thở
Djokovic đánh bại Berdych sau 2 giờ 7 phút nghẹt thở
Sang set 2, thế trận giằng co vẫn diễn ra giữa hạt giống số 1 và hạt giống số 5. Hai tay vợt vẫn cầm giao bóng cực tốt và lại một lần nữa, loạt tie-break diễn ra để phân định người thắng - kẻ thua. Nole bị mất mini-break trước ở ngay điểm đầu tiên nhưng đã cân bằng tỉ số 1-1 ở ngay điểm sau đó.

Djokovic tưởng chừng sẽ giành lợi thế khi 2 lần vươn lên giành mini-break nhưng cả 2 lần, đối thủ người CH Czech của anh đều tỏ ra đầy bản lĩnh khi đòi lại minie-break để cân bằng tỉ số điểm 5-5.

 Khi tỉ số điểm là 6-6, Berdych đã kết thúc pha đôi công bằng một cú dọc dây ghi điểm winner để vượt lên và có 1 set point trước Nole. Nhưng 2 tình huống đánh ra ngoài sân đáng tiếc liền sau đó đã khiến Berdych mất lợi thế. 

Đến điểm số thứ 17 trong loạt tie-break, khi tỉ số đang là 9-8 cho Djokovic, lẽ ra nhà ĐKVĐ Paris Masters có thể sớm kết thúc trận đấu nếu trọng tài không sai khi bắt lỗi một cú đánh chéo sân vẫn đưa bóng dính vạch của anh. Mặc dù vậy, sau khi đánh lại pha bóng đó, Berdych vẫn mắc lỗi đánh rúc lưới ở điểm số quyết định và trao chiến thắng cho Djokovic.

Chung cuộc, sau 2 giờ 7 phút, Novak Djokovic đã đánh bại Tomas Berdych sau 2 loạt tie-break nghẹt thở (7-6 (7-3), 7-6 (10-8)) để tiến vào bán kết Paris Masters năm nay.

Wawrinka vượt qua Nadal

Đây được dự đoán là cặp đấu cân tài cân sức và sẽ rất hấp dẫn. Từ năm 2013 trở lại về trước, khi Nadal sung mãn còn trên đỉnh cao, anh chưa bao giờ lo lắng đối đầu với Wawrinka. Nếu như không muốn nói, tay vợt số 2 Thụy Sỹ là “mồi ngon” của Nadal (toàn thắng 14 trận từ Australian Open 2007 – ATP Finals 2013).

 Wawrinka rất tự tin khi chạm trán với Nadal, đáng nhớ nhất là chức vô địch ở Australian Open 2014 với chiến thắng 3-1 ở chung kết cho Wawrinka. Năm nay, họ gặp nhau 2 lần và mỗi người được hưởng niềm vui 1 lần. Trên BXH ATP, Wawrinka đang ở trên Nadal. Nhưng phong độ thời gian qua của “ông Vua sân đất nện là khá tốt”, mới nhất là lọt vào chung kết Basel Open trước khi thua Federer. Điều quan trọng, tinh thần chiến đấu cao ngất đang “hồi sinh” ở tay vợt người Tây Ban Nha.
Djokovic, Wawrinka giành chiến thắng hơn sau 2 giờ  nghẹt thở - Ảnh 1
Nadal là người khởi đầu trận tứ kết cuối cùng ở Paris Masters tốt hơn khi tận dụng được break point thứ 3 có được ngay trong game đầu tiên Wawrinka giao bóng nhờ một lỗi đánh bóng hỏng của tay vợt người Thụy Sĩ. Mặc dù vậy, Rafa đã không duy trì được lợi thế khi anh để cho tay vợt từng thắng mình ở chung kết Úc mở rộng năm ngoái đòi lại break ở game thứ 10. Hai tay vợt cầm giao bóng tốt ở 2 game sau đó và buộc set 1 phải giải quyết thắng - thua bằng loạt tie-break.

Ở loạt đấu được coi là "đấu luân lưu của tennis" này, Nadal và Wawrinka tiếp tục bám đuổi nhau gắt gao. Bước ngoặt đến khi hạt giống số 4 người Thụy Sĩ dẫn 9-8 và ở điểm số quyết định, Nadal đã mắc lỗi đánh hỏng và giúp "Stan The Man" thắng trong loạt tie-break set 1 với tỉ số điểm 10-8.

 Bước sang set 2, Wawrinka và đối thủ của mình vẫn cống hiến cho các khán giả tại Bercy Arena những pha đôi công hấp dẫn và kịch tính. Ở game thứ 7, Nadal mắc lỗi giao bóng kép và mất break vào tay Wawrinka. Mặc dù vậy, tay vợt người Thụy Sĩ đã thi đấu chùng xuống ở game thứ 10 và tạo điều kiện cho Nadal đòi break thành công. Tỉ số 6-6 tiếp tục được hai tay vợt thiết lập và buộc set 2 cũng phải bước vào loạt tie break.

Trong màn "đấu súng" này, Nadal có lợi thế khi nắm trong tay 2 mini-break trước Wawrinka và có đến 2 set point khi dẫn 6-4. Thế nhưng sự chủ quan cộng thêm việc mắc lỗi ở những pha bóng quyết định của anh bên cạnh sự xuất sắc của Wawrinka đã khiến họ hòa 6-6 trong 12 điểm đầu của loạt tie-break set 2.

Bước ngoặt xảy ra khi tỉ số là 8-7 nghiêng về hạt giống số 4 người Thụy Sĩ, Nadal đã không thể chống đỡ được cú đánh dọc dậy ghi điểm winner quyết định của đối thủ và đành thất thủ 7-9 trong loạt tie-break set 2.

Chung cuộc, Wawrinka đã vượt qua Nadal sau 2 giờ 20 phút với thắng lợi sau 2 loạt tie-break (7-6 (10-8), 7-6 (9-7)) để tiến vào bán kết gặp Djokovic - hạt giống số 1 và là ĐKVĐ Paris Masters, người đã thua anh trong trận chung kết Roland Garros năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần