Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

DN dệt may Việt dự Hội chợ World Apparel Sourcing Paris

Kinhtedothi - 11 doanh nghiệp dệt may tiêu biểu của Việt Nam đã tham gia Hội chợ World Apparel Sourcing Paris do Công ty tổ chức hội chợ quốc tế Messe Frankfurkt và Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp tổ chức.
Tuy còn khiêm tốn về số lượng so với các cường quốc dệt may khác nhưng những mẫu mã sản phẩm may mặc Việt Nam rất đẹp mắt. Các sản phẩm thời trang mùa hè của Công ty Thái Sơn và quần áo trẻ em của Công ty Babeeni do dàn người mẫu Pháp trình diễn trên sàn Catwalk được đông đảo người xem và các phóng viên thời trang đánh giá cao.
 
Nhân dịp này, Hiệp hội châu Âu – Việt Nam (European Vietnam Association) đã phối hợp với Thương vụ – Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức một hội nghị nhỏ về ngành dệt may Việt Nam. Ông Jean Francois Limantour, Chủ tịch Hiệp hội đã trình bày những xu hướng lớn của ngành dệt may thế giới và dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục vươn tới thứ hạng cao hơn nữa trong lĩnh vực này nếu Việt Nam có thêm các dự án hợp tác quốc tế lớn cả ở cấp Chính phủ và cấp doanh nghiệp.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định tầm quan trọng của ngành dệt may Việt Nam trong nền kinh tế quốc dân và chính sách của Chính phủ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân phát triển ngành công nghiệp này.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Pháp, nhận xét, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU vừa kết thúc đàm phán cuối tháng 8/2015 sẽ tạo điều kiện thuận lợi lớn về tiếp cận thị trường EU cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam và nhiều cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các doanh nhân đến từ châu Âu. Những ưu thế của Việt Nam như lực lượng lao động đông đảo có tay nghề cao, thế hệ doanh nhân mới đầy năng động cùng với những cải cách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ có thể kết hợp với các thế mạnh của châu Âu như trình độ thiết kế thời trang cao cấp, khả năng marketing chuyên nghiệp và hệ thống phân phối rộng khắp để tạo nên sức cạnh tranh mới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ