DN Mỹ cáo buộc Việt Nam bán phá giá ống thép cuộn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Thương mại Mỹ đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm ống thép cuộn cacbon xuất khẩu từ Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon của Việt Nam, Oman, Philippines, Pakistan và UAE. Trong đó, biên độ phá giá cáo buộc dành cho các DN Việt Nam ở mức cao nhất lên đến 113,18%.
Thép Việt liên tục vướng vào kiện chống bán phá giá
Thép Việt liên tục vướng vào kiện chống bán phá giá
Được biết, bên nguyên đơn phía Mỹ đều là những DN hàng đầu trong lĩnh vực thép của quốc gia này như Bull Moose Tube Company, EXLTUBE, Wheatland Tube và Western Tube & Conduit.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng cho biết, giá trị nhập khẩu ống thép cuộn cacbon từ Việt Nam vào Mỹ trong năm 2014 là 60,6 triệu USD . Đây là mức nhập khẩu lớn nhất trong số các nước bị điều tra vào Mỹ.

Dự kiến, khoảng tháng 6/2016, Bộ Thương mại Mỹ sẽ có quyết định cuối cùng, nếu bị xác định là có hành vi bán phá giá, DN Việt Nam sẽ phải chịu thuế bán chống bán phá giá từ tháng 8/2016.

Ngoài Mỹ, sản phẩm thép xuất khẩu của Việt Nam cũng đang bị điều tra chống bán phá giá tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần