Đỗ Mỹ Linh sẽ chinh phục cuộc thi Miss World 2017

Như Hương (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã được lựa chọn làm đại diện tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017 (Miss World).

Hoa hậu Việt Nam 2016 được chọn vì cô là đương kim hoa hậu và đã có nhiều thành tích nổi bật trong gần nửa nhiệm kỳ qua. Đỗ Mỹ Linh cho biết, thời gian qua cô nỗ lực trau đồi ngoại ngữ cùng nhiều kỹ năng mềm khác để chuẩn bị cho cuộc thi. Hoa hậu không giấu được niềm vui, sự vinh dự nhưng cũng rất hồi hộp.
 
Đây là lần đầu tiên sau 11 năm một Hoa hậu Việt Nam mới tham dự Miss World. Trước đó, vào các năm chẵn như 2002, 2004, 2006 các Hoa hậu Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy đều "đem chuông đi đánh xứ người" và ít nhiều tạo được ấn tượng cũng như mang về thành tích nhất định.
 
Sáng 17/8, trong buổi họp báo công bố bản quyền các cuộc thi hoa hậu quốc tế diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đại diện của hai đơn vị chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc lớn trong nước là Sen Vàng và Elite đã công bố hợp tác thành lập công ty giải trí Sen Vàng, chính thức nắm giữ bản quyền vĩnh viễn của 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới.
 
Từ nay, vào các năm chẵn, Sen Vàng vẫn phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Những người chiến thắng chắc chắn suất đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế... của năm đó. Vào năm lẻ, Sen Vàng được quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam để chọn thí sinh đi thi Miss World. Cuộc thi Hoa khôi Áo dài được tổ chức từ 2014 sẽ tạm thời dừng lại.
 
Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, cô sở hữu chiều cao 171 cm, cân nặng 52 kg với số đo ba vòng lần lượt là 87-61-94cm. Đỗ Mỹ Linh hiện tại là sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2016, người đẹp từng tham dự cuộc thi này vào năm 2014 nhưng sau đó rút lui vì lý do sức khỏe. Bên cạnh đó, cô cũng lọt top 15 Hoa hậu Hoàn Vũ 2015.
 
Từ 2008 đến 2016, các Hoa hậu Việt Nam đều có những lý do riêng để từ chối tham dự. Điều đó khiến ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam bị mang tiếng là chỉ tạo nên những "Nữ hoàng event", "Hoa hậu sự kiện"...
 
Những năm gần đây, Elite phối hợp với công ty BHD tổ chức cuộc thi Hoa khôi Áo dài và lần lượt đưa Lan Khuê, Diệu Ngọc đi thi Hoa hậu Thế giới. Trong đó, Lan Khuê vào đến top 11 Hoa hậu Thế giới 2015. Năm 2014, đại diện Việt Nam là Nguyễn Thị Loan đã lọt vào Top 10 thí sinh Tài năng nhất và Top 17 Người đẹp nhân ái cùng Top 32 Người đẹp Thể thao.
 
Năm 2015, người đẹp Trần Ngọc Lan Khuê đã giành được giải thưởng Hoa hậu được yêu thích nhất thông qua hệ thống bình chọn và lọt top 30 Người đẹp thời trang cùng thiết kế thời trang đẹp nhất, được lọt top 11 thí sinh xuất sắc nhất đêm chung kết cuộc thi. Năm 2016, người đẹp Trương Thị Diệu Ngọc giành được ngôi vị Top 37 Người đẹp Nhân ái.

 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần