Đồng bộ các giải pháp, giữ vững an ninh địa bàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/1, Ban Nội chính Thành ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Nội chính năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Phó Trưởng ban Nội chính T.Ư Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo đánh giá, trong năm 2014, Ban Nội chính Thành ủy và các cơ quan Nội chính TP, các quận, huyện, thị xã đã chủ động, nắm chắc mọi diễn biến tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất và có các biện pháp xử lý đúng, hiệu qủa nhằm duy trì, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô; không để xảy ra các hoạt động gây rối, bạo loạn, khủng bố, phá hoại; không để hình thành tổ chức chính trị đối lập và phát sinh các “điểm nóng” về an ninh trật tự và tệ nạn xã hội; không để xảy ra tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng đã ngăn chặn, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên thềm lục địa Việt Nam của các thế lực thù địch khi chúng âm mưu thực hiện “diễn biến hòa bình”, kích động biểu tình, tổ chức tuần hành gây bạo loạn trên địa bàn…

 
Ban Thường vụ Thành ủy đã tặng bằng khen cho 9 tập thể
Ban Thường vụ Thành ủy đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác nội chính.
Công tác phòng chống tham nhũng có chuyển biến trên một số lĩnh vực. Thành phố đã từng bước hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực này, trong đó chú trọng đến việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa. Trong năm 2014, toàn TP có trên 32.000 người kê khai tài sản thu nhập, đạt tỷ lệ 99,9% số người phải kê khai; công an hai cấp thụ lý 41 vụ án về tham nhũng với 99 bị can, đã có kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố 25 vụ với 63 bị can; Viện Kiểm sát Nhân dân hai cấp đã khởi tố 19 vụ với 60 bị can; ngành Tòa án đã thụ lý 41 vụ với 136 bị cáo phạm các tội liên quan đến tham nhũng…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Trưởng Ban Nội chính T.Ư Phạm Anh Tuấn và Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đều đánh giá cao những kết quả mà ngành Nội chính Thủ đô đã đạt được trong năm 2014, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng. Nhấn mạnh năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, vì vậy,  các đồng chí đề nghị ngành Nội chính đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; chủ động nắm bắt chắc tình hình, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn chặn phòng ngừa, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội; giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp phát sinh, đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống. Các cơ quan Nội chính cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy xây dựng và triển khai thực hiện nghị quyết Hội nghị T.Ư 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Cùng với đó, tăng cường quản lý Nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn; ngăn chặn kịp thời các hoạt động tụ tập đông người, biểu tình, tuần hành trái pháp luật; tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan nội chính, tư pháp.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nội chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần