Đổ phế thải lấn chiếm đất công tại phường Hoàng Liệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị của chính quyền địa phương gây bức xúc trong dư luận.

 Thậm chí, nhiều người cho rằng, sở dĩ những vi phạm trên tồn tại đến nay là có sự tiếp tay của một số cán bộ phường sở tại.

Ngang nhiên san lấp đất công

Theo phản ánh của người dân, nhiều tháng trở lại đây, tại khu đất nông nghiệp, đất công cạnh chùa Tứ Kỳ (bên phải chùa, đoạn giáp với đường Ngọc Hồi) xuất hiện một số đối tượng đứng ra bảo kê, dung túng cho các xe tải, xe bò, xe thồ, xe máy… chở phế thải xây dựng đến đổ nhằm san lấp, lấn chiếm hàng ngàn mét vuông đất nông nghiệp, đất công. Điều đáng nói, dù hành vi này diễn ra từ sáng đến đêm khuya, với sự tham gia của các loại máy xúc, máy ủi… gây náo động khu dân cư, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực nhưng không hề bị các đơn vị có chức năng kiểm tra, xử lý.
Đổ phế thải lấn chiếm đất công tại phường Hoàng Liệt - Ảnh 1
 
Cũng theo phản ánh của người dân, theo quy hoạch, khu vực này chỉ được phép xây nhà 3,5 tầng, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, bằng cách nào một ngôi nhà sát với tường rào chùa Tứ Kỳ xây được lên… 6 tầng (vượt quy hoạch 2,5 tầng). Được biết, trước hàng loạt sai phạm trên, người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền phường sở tại nhưng không được xử lý, đặc biệt là tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng, san lấp đất nông nghiệp, đất công. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng các lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đang cố tình làm ngơ cho vi phạm tồn tại?

Dân bảo có, chính quyền nói không

Để tìm hiều thông tin phản ánh của người dân, ngày 17/11, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Hoàng Liệt. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã gần một tháng trôi qua, điều mà chúng tôi nhận được chỉ là sự im lặng của chính quyền địa phương và nỗi bức xúc của người dân địa phương nơi những vi phạm tồn tại. Trước sự thờ ơ, né tránh trách nhiệm, vi phạm quy định về việc cung cấp thông tin cho báo chí của UBND phường Hoàng Liệt, phóng viên đã nhiều lần gọi điện thoại cho ông Trần Huy Hoàng – Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt đề nghị bố trí buổi làm việc. Tuy nhiên, lần nào cũng vậy, ông Hoàng đều khất lần và cho rằng, việc san lấp đất nông nghiệp, đất công tại khu vực chùa Tứ Kỳ đã diễn ra từ lâu và nay không còn tình trạng đổ trộm phế thải như người dân phản ánh. Đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng, UBND phường đã tiến hành đình chỉ thi công, yêu cầu gia đình tự tháo dỡ.

Tuy nhiên, trái với những tuyên bố chắc như “đinh đóng cột” của vị Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, có mặt tại khu vực đất nông nghiệp, đất công cạnh chùa Tứ Kỳ trong các ngày 16/11, 2/12, 9/12, theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi ngày trôi qua, núi phế thải tại đây lại lớn hơn, cao hơn, rộng hơn những ngày trước. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Phải chăng những đống phế thải trên... tự có chân chạy đến đây? Câu trả lời, chúng tôi xin gửi đến lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai và các lực lượng có liên quan.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần