Đô thị là động lực phát triển kinh tế nhưng chưa bền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 29/6, Bộ Xây dựng và Diễn đàn Đô thị Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Xây dựng đô thị tăng trưởng xanh Việt Nam - 2015”. Hội thảo có sự tham gia của các tổ chức quốc tế, các hội nghề nghiệp trong nước hoạt động trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và phát triển đô thị.  

 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Kinhtedothi - Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Trưởng ban Ban điều phối Diễn đàn Đô thị Việt Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn về xây dựng đô thị tăng trưởng xanh, đồng thời là diễn đàn đối thoại của các thành viên Diễn đàn Đô thị với các cơ quan, tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực tăng trưởng xanh. 

Hiện nay, hệ thống đô thị quốc gia đã đóng góp khoảng 70% GDP, là những trung tâm động lực phát triển kinh tế của các vùng, miền trên cả nước. Chất lượng và điều kiện sống của người dân khu vực đô thị đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, các đô thị đang đứng trước nhiều thách thức, còn nhiều vấn đề tồn tại, bất cập. Trong lĩnh vực công nghiệp, tỷ trọng công nghệ cao mới chiếm 19,2%; trong khi công nghệ thấp là 54%. Sự tăng trưởng còn dựa vào sản xuất nhân công giá rẻ, hiệu suất lao động thấp... khó duy trì sự tăng trưởng lâu dài, dễ bị tác động bởi biến đổi khí hậu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần