Đoàn 350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch

VIỆT HÙNG - DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/7/2021, 350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội vừa đáp máy bay, trên đường đến Bình Dương hỗ trợ phòng chống Covid-19.

 Các xe buýt đón các thành viên đoàn Cán bộ, sinh viên trường Đại học y Hà Nội tại sân bay Tân Sơn Nhất
Theo đó, đoàn được tỉnh Bình Dương đón từ sân bay bằng hệ thống xe bus thông minh Kaze Bus của Becamex Tokyu. Đến nơi, các thành viên đoàn sẽ lưu trú tại khách sạn Becamex trong suốt quá trình ở Bình Dương hỗ trợ công tác phòng chống dịch
GS-TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội, cho biết 350 cán bộ, học viên của Trường gồm 11 giảng viên chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật y học, điều dưỡng; 339 sinh viên năm cuối thuộc các hệ bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, y học cổ truyền. Đặc biệt, trong số này có 30 sinh viên hệ y học dự phòng từng tham gia chống dịch ở Bắc Ninh vừa hết cách ly cũng tình nguyện lên đường.
GS Văn thông tin thêm: “Các cán bộ, sinh viên này đã được tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên đường. Nhà trường cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm và chăm sóc điều dưỡng bệnh nhân Covid-19 cho đoàn cán bộ, sinh viên. Khác với các lần hỗ trợ trước, lần này đoàn hỗ trợ có 50 sinh viên năm cuối hệ điều dưỡng sẽ trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong các cơ sở y tế”.
 Các thành viên lên xe chuẩn bị về tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch
Cũng theo GS Văn, nhiệm vụ của đoàn lần này là điều tra dịch tễ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1 triệu dân ở 3 thành phố, 2 thị xã của Bình Dương, tham gia điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh. Đoàn sẽ làm việc theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương và thời gian hỗ trợ dự kiến sẽ kéo dài 45 ngày.
“Để việc hỗ trợ được hiệu quả, trước khi đoàn lên đường, lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội đã chủ động làm việc với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương. Dựa trên kế hoạch tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng của tỉnh Bình Dương để biết được nhu cầu của địa phương. Từ đó, lên kế hoạch chi tiết với việc bố trí đúng người ở từng vị trí theo yêu cầu của địa phương” - GS Văn nói.
GS Tạ Thành Văn còn cho biết, việc chi viện của Trường được xây dựng kế hoạch chi tiết, dựa trên đề nghị của Bộ Y tế và nhu cầu của Bình Dương.
Trao đổi với báo chí, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết: “Khi đoàn đến, địa phương sẽ bố trí chỗ ăn, ở và cùng phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bình Dương luôn trân trọng sự hỗ trợ của tất cả mọi người đối với công tác phòng chống dịch”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần