Đoàn công tác chứng khoán Việt Nam thăm Trường Sa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 20 đến 30/5, đoàn cán bộ Sở GDCK Hà Nội cùng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các công ty thành viên, doanh nghiệp niêm yết và đơn vị đối tác của HNX đã có chuyến thăm quân và dân của quần đảo Trường Sa.

Đây là chuyến thăm Trường Sa đầu tiên của ngành chứng khoán Việt Nam nhằm thể hiện niềm tin, tinh thần yêu nước, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ đối với chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
sau hai ngày lênh đênh trên biển, đến sáng ngày 23/5, đoàn đặt chân đến đảo Trường Sa,
 Đoàn công tác của Sở GDCK Hà Nội tại cảng Cát Lái trước hải trình tới đảo Trường Sa.
Khởi hành tại cảng Cát Lái, TP HCM, sau hai ngày lênh đênh trên biển, đến sáng ngày 23/5, đoàn đặt chân đến đảo Trường Sa, tham dự lễ chào cờ và duyệt binh trong không khí trang trọng, đến dâng hương tại Đài liệt sỹ và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đã đến thăm chùa, trường học, các hộ gia đình và các đơn vị đang làm nhiệm vụ, trao tặng những thùng quà lương thực khô, thuốc men, hộp bút nghiên, sách vở... cho chùa Trường Sa và các em thiếu nhi trên đảo. Để hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sỹ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, đoàn công tác HNX đã trao tặng 3 chiếc máy câu cho tàu HQ 996, huyện đảo Trường Sa và nhà giàn Ba Kè.

Trong hành trình này, đoàn công tác còn ghé thăm các đảo Đa Lát, Đá Đông, Phan Vinh, Tiên Nữ, Núi Le, Thuyền Chài, An Bang và Nhà giàn DK1, được tận mắt chứng kiến những khó khăn gian khổ của những người chiến sỹ đang canh giữ biển trời quê hương nhưng vẫn luôn vững vàng, hiên ngang trước phong ba bão tố, xuất sắc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, một lòng tận trung vì sự bình yên của Tổ quốc.
Các đại diện của đoàn công tác HNX trao tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa
Đại diện của đoàn công tác HNX trao tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa
Để tưởng nhớ những chiến sỹ đã hi sinh tại Nhà giàn DK1, toàn bộ các thành viên trên tàu HQ 996 đã tổ chức lễ tưởng niệm trang trọng và đầy xúc động. Các anh đã anh dũng hi sinh khi đang làm nhiệm vụ để bảo vệ cho biển đảo quê hương. Sự cống hiến quên mình của các anh khiến cho các thành viên trong đoàn vô cùng cảm phục, những giọt nước mắt thương tiếc đã rơi hòa vào lòng biển cả. Cũng chính trong khoảnh khắc ấy, các thành viên đều cảm nhận mình cần phải sống có trách nhiệm hơn, phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn để đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Các thành viên trong đoàn công tác HNX đều mong rằng sẽ có nhiều dịp được quay lại Trường Sa, để thêm một lần được phóng tầm mắt ngắm nhìn biển đảo oai hùng của Tổ quốc, nơi có những chiến sỹ vẫn ngày đêm vững vàng tay súng để gìn giữ sự bình yên cho Tổ quốc./.