Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam thăm Lào

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng dẫn đầu đã thăm hữu nghị Lào từ ngày 5-7/1, theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Lào - Thượng tướng Douangchay Phichith.

Sáng 6/1, sau lễ đón chính thức tại Bộ Quốc phòng Lào, hai Bộ trưởng đã tiến hành hội đàm.

Bộ trưởng Douangchay Phichith nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam thăm Lào trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và của hai quân đội trong năm 2014, thể hiện tình cảm anh em đặc biệt Lào-Việt Nam.
Bộ trưởng Douangchay Phichith đón Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)
Bộ trưởng Douangchay Phichith đón Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)
Thượng tướng chân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ, nhân dân và Quân đội Nhân dân Việt Nam đã dành cho đất nước Lào nói chung và Quân đội Nhân dân Lào nói riêng sự giúp đỡ rất thiết thực trong thời gian qua. 

Thượng tướng nhấn mạnh cùng với toàn Đảng, toàn dân, Quân đội Nhân dân Lào nguyện sát cánh với Quân đội Nhân dân Việt Nam anh em, quyết tâm gìn giữ và vun đắp quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam phát triển bền vững cho hôm nay và thế hệ mai sau; khẳng định chuyến thăm của Đoàn sẽ góp phần to lớn vào việc gìn giữ và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào-Việt Nam.

Về phần mình, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh chân thành cảm ơn Bộ Quốc phòng Lào đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo, thắm đượm tình nghĩa anh em. Bộ trưởng chúc mừng những thành tựu của nhân dân Lào đã đạt được trong thời gian qua; chúc mừng 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Lào và bày tỏ tin tưởng trong giai đoạn mới của cách mạng, Quân đội Nhân dân Lào sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó.

Bộ trưởng khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội Nhân dân Việt Nam trước sau như một cùng Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội Nhân dân Lào, sẽ nỗ lực hết sức để gìn giữ, vun đắp và phát triển mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, góp phần bảo vệ hòa bình ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Hai Bộ trưởng bày tỏ hài lòng về kết quả hợp tác thiết thực trên nhiều lĩnh vực giữa quân đội hai nước trong thời gian qua, nhất trí rằng trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực như đào tạo, trao đổi kinh nghiệm thông tin, trao đổi đoàn các cấp, phối hợp đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào qua các thời kỳ; đẩy mạnh việc xây dựng đường biên giới hữu nghị, bền vững...

Hai Bộ trưởng cũng đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế-xã hội cũng như các hoạt động của Bộ Quốc phòng mỗi nước và nhiều vấn đề quan trọng mà hai bên quan tâm. Nhân dịp này, hai bên đã ký Kế hoạch hợp tác năm 2014.

Trong thời gian ở thăm Lào, Đoàn đã đến thăm Trung đoàn bộ binh cơ giới số 1 thuộc Quân đội Nhân dân Lào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần