Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Đồng Nai đề nghị Công an tỉnh báo cáo vụ Công ty Thuận Phong

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/6, Đoàn Đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XIV tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh này với đề nghị báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc của Công ty Thuận Phong chuyên sản xuất phân bón.

 Văn bản của Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đồng Nai
Theo đó, Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đồng Nai khóa XIV nhận được văn bản đề ngày 2/6, của ĐB Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - Phó Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội có nội dung đề nghị Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiến hành giám sát và có kiến nghị về quá trình xử lý vụ việc Công ty Thuận Phong sản xuất hàng giả.
Liên quan đến vụ việc của Công ty Thuận Phong, Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh đã có văn bản số 61/ĐĐBQH ngày 15/12/2016 và văn bản số 05/ĐĐBQH ngày 1/3/2017 gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan kiến nghị xử lý, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Ngày 16/6/2017, Công an tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo số 183/BC-CAT-PC46 về kết quả điều tra và đề xuất xử lý vụ việc vi phạm của Công ty Thuận Phong. Theo đó, Công an tỉnh đề xuất giao cho Cục C44 - Bộ Công an tham mưu lãnh đạo các ngành báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh không nhận được thông tin của Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo kết quả giải quyết vụ việc của Công ty Thuận Phong. Đây là vụ việc kéo dài từ năm 2015 đến nay, phức tạp và gây bức xúc trong dư luận xã hội.
“Để sớm kết luận vụ việc theo quy định pháp luật, Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc của Công ty Thuận Phong để Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh có căn cứ trả lời cho cử tri và thực hiện chức năng giám sát theo quy định pháp luật”, công văn của Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đồng Nai nêu.