Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ ở Quảng Trị, Hà Giang, Điện Biên

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ ngày 8 đến 10/7, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội làm trưởng đoàn đi thăm viếng các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

 Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 12/3/2021 của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021).
  1. Đoàn đại biểu TP Hà Nội thắp hương các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.
Tại các khu di tích và nghĩa trang liệt sỹ, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã trân trọng đặt vòng hoa mang dòng chữ “Thành ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội”, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc, đã không tiếc máu xương anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân. Tổ quốc ta, Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ.
Sau khi dâng hương, đoàn đại biểu TP Hà Nội đã tỏa đi đến những phần mộ trong nghĩa trang để thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ.
  1. Đồng chí Nguyễn Hồng Dân thỉnh chuông các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.
Trước đó, trong tháng 4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Bạch Liên Hương - Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội làm trưởng đoàn đã đi thăm viếng và dâng hương, vòng hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ ở tỉnh Hà Giang.  Tháng 5/2021, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội đã đi thăm viếng và dâng hương, vòng hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ ở tỉnh Điện Biên.
 Đoàn đại biểu TP Hà Nội thắp hương trên các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.
Sau khi dâng hoa và thắp hương cho các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 – nơi an nghỉ của gần 700 liệt sỹ anh dũng chiến đấu hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh chia sẻ: “Lần nào cũng như vậy, khi đến đây, cảm xúc của chúng tôi luôn dâng trào, xúc động, biết ơn và đời đời ghi nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
 Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh làm trưởng đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1. Ảnh: Trần Oanh.
Điện Biên Phủ cũng như TP Hà Nội, các tỉnh TP của chúng ta phát triển như ngày hôm nay là nhờ những tấm gương anh dũng, anh hùng chiến đấu hy sinh, không ngại thân mình”.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh cũng cho biết, lãnh đạo TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến công tác Đền ơn đáp nghĩa cũng như tri ân đến các gia đình chính sách, gia đình thân nhân của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh có công với đất nước.
 Đoàn đại biểu TP Hà Nội thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ A1. Ảnh: Trần Oanh.
Năm nay kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, TP Hà Nội có rất nhiều hoạt động như: “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”. Lãnh đạo TP Hà Nội cùng các sở ngành, các đơn vị của TP thành lập các đoàn đi thắp hương, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang trên cả nước và những nghĩa trang trên địa bàn Thủ đô để tỏ lòng tri ân, biết ơn, đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ.
 Đoàn đại biểu TP Hà Nội đi thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập. Ảnh: Trần Oanh.
TP Hà Nội có rất nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đóng góp sức mình để đền đáp công ơn của những người có công, thân nhân những người có công với đất nước như thăm hỏi tri ân những người có công trên địa bàn TP, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng sổ tiết kiệm và học bổng cho thân nhân liệt sỹ, khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà, xây dựng và sửa chữa nhà cho người có công...
 Đoàn đại biểu TP Hà Nội đi thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao. Ảnh: Trần Oanh.