Đoạn kết buồn cho một giấc mơ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối cùng thì HLV trưởng đội tuyển Mỹ - HLV Klinsmann đã không dành cơ hội cho ngôi sao từng thi đấu tại V - League - tiền đạo Lee Nguyễn tham dự World Cup. Thay vào đó, nhà cầm quân người Đức mang đến Brazil một cầu thủ còn rất trẻ, Julian Green.

So với Yohan Cabaye, có bà nội là người Việt Nam, Lee Nguyễn thuần Việt hơn. Bố mẹ cầu thủ này đều là người Việt và cái tên ban đầu của cầu thủ này là Nguyễn Thế Anh. Thế nên, trong suốt thời gian qua, nhiều người yêu bóng đá Việt Nam vẫn dõi theo hành trình của Lee Nguyễn và thầm ước, một cầu thủ Việt sẽ góp mặt tại World Cup. 

Cách đây vài năm, Lee Nguyễn từng khiến nhiều người cảm thấy tự hào vì thi đấu rất thành công trong màu áo U20 Mỹ. Anh được kỳ vọng là một tài năng mới của bóng đá Mỹ với lối chơi thông minh. Thế nhưng, khi đã trưởng thành, cầu thủ này không trụ lại được ở CLB PSV Eindhoven, đành phải tìm kiếm cơ hội ở đội bóng ít danh tiếng hơn là Randers ở Đan Mạch. Để rồi, theo tiếng gọi của bầu Đức, cầu thủ này trở về Việt Nam thi đấu với mức lương kỷ lục: 10.000USD/tháng.
Lee Nguyễn (trái) không cạnh tranh được suất dự World Cup với Green.	Ảnh: AP
Lee Nguyễn (trái) không cạnh tranh được suất dự World Cup với Green. Ảnh: AP
Kết thúc mối lương duyên với HAGL, Lee Nguyễn chuyển sang thi đấu cho Bình Dương và bị chấn thương dài hạn. Trở về Mỹ dưỡng thương và sau đó không quay trở lại dù nhận được vô khối lời mời, Lee Nguyễn quyết định tái gia nhập giải Nhà nghề Mỹ với hy vọng, được góp mặt ở Mỹ tham dự World Cup 2014.

Trong suốt thời gian qua, Lee Nguyễn đã có được một phong độ cao và ổn định. Tiền đạo này đã chơi 79 trận trong màu áo CLB New England Revolution và ghi được 14 bàn thắng. Với lối chơi thông minh, sắc sảo và không ít lần lập siêu phẩm, Lee Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá cao. Thế nhưng, cuối cùng, Klinsmann vốn ưa những cầu thủ có thể lực và lối chơi mạnh mẽ đã không dành cơ hội cho Lee Nguyễn vốn có hạn chế về thể hình, thể lực. HLV này quyết định trao cơ hội cho một tài năng trẻ từng trưởng thành tại lò đào tạo của Đức, tiền đạo Julian Green.

Tiếc cho Lee Nguyễn và giấc mơ không trọn vẹn của anh. Bởi, để thực hiện hoài bão của mình, Lee Nguyễn đã chấp nhận bỏ qua những lời mời gọi hấp dẫn về tài chính tại V - League để nhận mức lương rất vừa phải tại New England Revolution. Thậm chí, cầu thủ này đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua những hạn chế của bản thân để giành vị trí chính thức trong đội bóng của mình. Nhưng bóng đá và World Cup là vậy, luôn khắc nghiệt và lựa chọn của HLV luôn là chân lý.