Đoàn kết để cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), tối 6/11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân khu dân cư Vĩnh Thuận (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai). Cùng dự có Trưởng ban dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.

Năm 2018, đã có 92% hộ gia đình khu dân cư Vĩnh Thuận đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá và 100% tổ dân phố đạt tiêu chuẩn tổ dân phố văn hoá (3/3). 100% các hộ dân xây dựng mới nhà cửa đều có giấy phép xây dựng. Công tác giảm nghèo được quan tâm thực hiện, đã có 15 hộ gia đình được vay vốn phát triển kinh tế từ ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền trên 410 triệu đồng và năm 2018 đã xóa hoàn toàn hộ gia đình nghèo, hiện chỉ còn 4 hộ gia đình cận nghèo. Đặc biệt, khu dân cư đã phát động phong trào vệ sinh môi trường, trồng hoa làm đẹp tuyến, ngõ phố vào sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần…
  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Phát biểu với Nhân dân Khu dân cư Vĩnh Thuận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, trong những năm qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của từng cá nhân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư, củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân, cùng nhau góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm, an toàn và hạnh phúc.
Vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt của Khu dân cư Vĩnh Thuận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, kết quả đó chính là do Nhân dân trong Khu dân cư đã phát huy dân chủ, đoàn kết, là biểu hiện sinh động của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần quan trọng vào thành tích chung của quận Hoàng Mai và TP Hà Nội.
Từ đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn cấp ủy, chính quyền và Ban công tác Mặt trận cùng toàn thể Nhân dân Khu dân cư Vĩnh Thuận tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, nhân lên thêm những kết quả đã đạt được để xây dựng địa phương ngày càng đổi mới, phát triển. “Đặc biệt, Thanh Trì có nghề làm bánh cuốn truyền thống rất nổi tiếng, Nhân dân trong phường cần giữ gìn, phát triển nét văn hóa ẩm thực này bởi đó là tài sản vô giá mà cha ông ta đã để lại” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.
Cùng với đó, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy ước của khu dân cư; vận động Nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống, nhất là các phong trào văn hóa, thể thao quần chúng. Thực hiện tốt 2 bộ Quy tắc ứng xử của TP để góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý, Ban công tác Mặt trận khu dân cư cần tiếp tục phát huy truyền thống, thực sự là trung tâm đoàn kết; tăng cường vai trò giám sát, phản biện, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để thường xuyên đối thoại, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Trước mắt, từ nay đến Dương lịch và Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Khu cần cư cần tập trung tổ chức tốt nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo cho Nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tình nghĩa và kỷ cương.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng trao tặng quà của TP cho 16 hộ nghèo trên địa bàn phường Thanh Trì.