Đoàn thanh niên quận Đống Đa chung tay cùng các lực lượng phòng chống dịch

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trong công tác xã hội hóa, Bí thư Quận đoàn Đống Đa Phùng Như Hùng cho biết, Quận đoàn đã phối hợp với Câu lạc bộ Thiện từ Tâm cung cấp miễn phí mỗi ngày 5 - 7 tạ rau xanh (tính đến nay đã cung cấp gần 10 tấn) cho các phường trên địa bàn quận...

Ngay khi TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Ban Thường vụ Quận đoàn Đống Đa đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trực thuộc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch dịch Covid-19. Đồng thời, tích cực tham gia cùng cả hệ thống chính trị của quận trong công tác phòng, chống dịch bệnh; kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ để tránh tập trung đông người.
 Bí thư Quận đoàn Đống Đa Phùng Như Hùng cùng các đoàn viên thanh niên trao tặng quà cho gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Theo Bí thư Quận đoàn Đống Đa Phùng Như Hùng, để góp phần chung tay cùng các lực lượng trên địa bàn quận phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua, Quận đoàn Đống Đa đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trực thuộc thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân về thông tin diễn biến của dịch bệnh Covid-19; các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Hình thức tuyên truyền đa dạng, thông qua các kênh: Hội nghị quán triệt tập huấn; quán triệt đến cán bộ chủ chốt, thông qua mạng xã hộ facebook, zalo, loa phát thanh di động… Việc tuyên truyền giúp đoàn viên, thanh niên và người dân chủ động phòng dịch, không hoang mang, dao động; đồng thời, khuyến nghị mọi người hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại những nơi công cộng.
Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên quận thành lập các đội hình trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như: Đội hình loa kéo tuyên truyền đến các khu dân cư trong công tác phòng chống dịch Covid-19, với 220 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; đội hình giám sát các điểm xét nghiệm, điểm tiêm vaccine, điểm tập trung đông người và qua đó kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết với 1.245 đoàn viên, thanh niên tham gia; đội hình vận chuyển nhu yếu phẩm đến các hộ gia đình bị cách ly và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ đạo Đoàn thanh niên các phường chọn cử đoàn viên thanh niên tham gia cùng các lực lượng chức năng ứng trực tại các chốt kiểm tra trên địa bàn quận.
Đối với Đoàn khối y dược đã tổ chức vận động, khuyến khích các đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò xung kích, đăng ký xung phong vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tham gia chống dịch với gần 200 đoàn viên, thanh niên. Tiêu biểu như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi TW, Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, Viện Huyết học truyền máu TW…
 Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Quỹ mái ấm hạnh phúc và Đoàn thanh niên Trường Đại học Ngoại thương hỗ trợ trao tặng 200 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Văn Chương và phường Trung Phụng.
Trong công tác xã hội hóa, Bí thư Quận đoàn Đống Đa Phùng Như Hùng cho biết, Quận đoàn đã phối hợp với Câu lạc bộ Thiện từ Tâm cung cấp miễn phí mỗi ngày 5 - 7 tạ rau xanh (tính đến nay đã cung cấp gần 10 tấn) cho các phường trên địa bàn quận. Phối hợp với Quỹ mái ấm hạnh phúc và Đoàn thanh niên trường Đại học Ngoại thương hỗ trợ trao tặng 200 suất quà (mỗi suất 400.000 đồng) cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Văn Chương và phường Trung Phụng.
Ngoài ra, Quận đoàn còn triển khai chương trình “Bữa cơm nghĩa tình - Vượt qua đại dịch” do Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội triển khai nhằm hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo. Theo đó, đã có 250 suất cơm được trao hàng ngày (tính đến ngày 16/8 là 3.750 suất) được Đoàn thanh niên các phường Văn Chương, Trung Liệt, Láng Hạ, Văn Miếu chuyển đến tận tay các trường hợp khó khăn trên địa bàn. Tặng 200 suất quà (mỗi suất 400.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần