Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đoàn Việt Nam đoạt 6 giải tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương 2023

Kinhtedothi- Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), có 6 học sinh Việt Nam tham gia xét giải tại Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương 2023 thì cả 6 học sinh đoạt giải.
6 thí sinh Việt Nam đoạt giải tại Kỳ thi Olympic Châu Á- Thái Bình Dương
6 thí sinh Việt Nam đoạt giải tại Kỳ thi Olympic Châu Á- Thái Bình Dương

Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

6/6 học sinh Việt Nam đoạt giải tại kỳ thi gồm 4 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.

Cụ thể, 4 Huy chương Bạc thuộc về các em: Nguyễn Đức Thắng, lớp 11, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ; Nguyễn Ngọc Đăng Khoa (lớp 12), Phạm Công Minh (lớp 11), Trần Xuân Bách (lớp 12), cùng đến từ Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN).

Hai Huy chương Đồng thuộc về các em: Lê Ngọc Bảo Anh (lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng; Trần Vinh Khánh, lớp 12, Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Với 100% học sinh đoạt giải, Đoàn Việt Nam đứng thứ 9.

Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2023 có 1471 thí sinh của 36 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, 95 thí sinh đã đoạt giải.

Thành tích xuất sắc này đã khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT; đồng thời thể hiện nỗ lực, cố gắng của học sinh, thầy cô giáo, nhà trường và của ngành giáo dục trong dạy tốt, học tốt.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ