Doanh nghiệp ASEAN-Ấn Độ có cổng kinh doanh trực tuyến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội đồng Doanh nghiệp ASEAN-Ấn Độ ngày 25/2 đã khai trương cổng thông tin kinh doanh trực tuyến nhằm tạo thuận lợi cho thương mại giữa các thành viên Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và Ấn Độ.

Cổng thông tin sẽ chuyển một cách dễ dàng và nhanh chóng các giao dịch, qua đó giúp các đối tác thương mại hoàn tất một loạt giao dịch thương mại và thu thập một cách toàn diện, chính xác và cập nhật nguồn thông tin pháp lý từ các nước khác nhau.

Phát biểu tại lễ ra mắt cổng thông tin tại Kuala Lumpur, Tổng Thư ký Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia Rebecca Fatima Sta Maria nói rằng thương mại song phương giữa ASEAN và Ấn Độ dự báo sẽ đạt ngưỡng 100 tỷ USD vào năm 2015.

 
Doanh nghiệp ASEAN-Ấn Độ có cổng kinh doanh trực tuyến - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Bà nhấn mạnh: ''Cổng thông tin là một bước hữu ích trong việc cải thiện thuận lợi thương mại, bởi nó sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi để hài hòa và đơn giản hóa thủ tục cho các giao dịch xuyên biên giới. Sự đổi mới này sẽ tiếp tục giảm sự chậm trễ và nâng cao mục tiêu giải phóng mặt bằng nhanh tại các cảng."

Trong khi đó, ông Ramesh Kodammal, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp ASEAN-Ấn Độ, cho biết chức năng cốt lõi của cổng thông tin là cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp đầy đủ, kịp thời và cập nhật thông tin liên quan đến thương mại, hàng hóa và dịch vụ, trên một cổng duy nhất.

Ông cho biết cổng thông tin sẽ phục vụ như là một xa lộ thông tin cho các doanh nghiệp mong muốn tiếp cận được sức mạnh của thị trường 1,9 tỷ dân.

Với cổng thông tin trực tuyến này, Hội đồng Doanh nghiệp ASEAN-Ấn Độ có thêm điều kiện để tăng cường thương mại song phương giữa ASEAN và Ấn Độ. Bên cạnh đó, các bên cần phải nâng cao nhận thức về các cơ hội kinh doanh ở các nước và một trong những công cụ là thông qua cổng thông tin điện tử này.

Cổng thông tin cũng sẽ được tăng cường để phục vụ như một cơ sở kinh doanh phù hợp với tất cả các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ước chiếm 95% tổng số doanh nghiệp ở các nước khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần